Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 điểm yếu chí mạng nơi hàng phòng ngự của HAGL

Thứ Sáu, ngày 16/04/2021 - 13:47
2.4/5 của 5 đánh giá
HAGL đang là một trong 3 đội sở hữu hàng phòng ngự kiên cố nhất ở V.League sau 9 vòng đấu. Thế nhưng, giữa bức tường vững như bàn thạch này vẫn còn tồn tại 2 điểm yếu chí mạng.

Sau 9 vòng đấu ở V.League 2021, HAGL mới để lọt lưới đúng 6 bàn và là một trong 3 đội, cùng với Viettel và SHB Đà Nẵng để thủng lưới ít nhất giải. Con số này giảm rõ rệt so với mùa giải trước nhờ hàng phòng ngự kiên cố của đội bóng phố Núi.

Mùa trước, HAGL để lọt lưới 36 bàn trong 20 trận, trung bình 1,8 bàn/trận. Mùa này, với 6 bàn trong 9 vòng, tỉ lệ đó giảm xuống còn 0,7 bàn/trận. Mùa trước, HAGL thủng trung bình 1,1 bàn/trận từ bóng sống. Mùa này, tỉ lệ đó giảm còn 0,3 bàn/trận. Mùa trước, HAGL phải nhận trung bình 0,3 bàn/trận từ phản công của đối thủ, hơn gấp ba lần so với mùa này.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HAGL giữ sạch lưới tốt hơn hẳn mùa trước

Thậm chí, số liệu thống kê tới thời điểm này còn chỉ ra, HAGL cùng Viettel là 2 đội bóng có khả năng hạn chế những pha dứt điểm của đối thủ một cách hiệu quả nhất. Điều này có được nhờ nền tảng phòng ngự kiên cố mà HLV Kiatisak đã tạo ra, với sơ đồ 5 hậu vệ, trong đó có 3 trung vệ là Kim Dong Su, Damir Memovic và Nguyễn Hữu Tuấn.

Bên cạnh đó, hàng thủ của HAGL còn nhận được sự bọc lót, hỗ trợ kịp thời từ bộ 3 tiền vệ trung tâm gồm Công Phượng, Xuân Trường và Minh Vương. Những lúc cần thiết, cả Văn Toàn hay Washington Brandao cũng sẵn sàng lui về phòng ngự.

So với các mùa giải trước, đó các cầu thủ HAGL dù không sở hữu thể hình quá cao to nhưng hiện nay đã mạnh dạn tranh chấp hơn. Đội bóng phố Núi chủ trương không đá xấu hay triệt hạ đối phương nhưng vẫn sẽ phạm lỗi trong phạm vi cho phép.

Rõ ràng, dưới thời HLV Kiatisak, HAGL đang được nâng tầm và trở thành một đội bóng vừa khó đánh bại, vừa khó chọc thủng lưới.

Tuy nhiên, không có hàng thủ nào là tuyệt đối, cũng chẳng có khung thành nào là bất khả xâm phạm. Ngay cả những đội bóng hàng đầu sở hữu hàng phòng ngự trứ danh cũng sẽ bị thủng lưới. Và HAGL không phải là ngoại lệ.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

nhưng bắt đầu bộc lộ những điểm yếu

8 vòng đầu, họ chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn. Nhưng chỉ riêng vòng 9, trong cuộc tiếp đón Nam Định trên sân nhà Pleiku, HAGL đã để đối phương nã vào lưới tới 3 bàn. Mặc dù vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-3, song hàng thủ của HAGL đã bộc lộ 2 điểm yếu chí mạng.

Trong bàn thua đầu tiên, HAGL quá vội vàng thu quân số về trước cầu môn của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh với hy vọng bịt các hướng di chuyển và phối hợp của đội khách. chính điều đó mở ra một khoảng trống quá lớn cho Hoàng Xuân Tân thoải mái tung ra cú dứt điểm từ rất xa và không cho Tuấn Linh cơ hội để cản phá.

Thay vì cắt cử một cầu thủ đeo bám, tạo sức ép với cầu thủ đối phương khi đang có bóng, hàng thủ HAGL lại vô tình tạo ra khoảng trống mênh mông trước vòng 16m50 để đối thủ khai thác triệt để. Chắc chắn, trong các buổi tập, HLV Kiatisak cần phải chấn chỉnh ngay các học trò.

Đối thủ của HAGL tại vòng 10 là Hà Nội FC – đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng dứt điểm từ xa ấn tượng, đặc biệt là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Nếu không có sự tổ chức tốt từ tuyến 2 với bộ ba Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, rất có thể, đội chủ sân Pleiku sẽ phải nhận những "cú đấm" từ xa của đương kim Á quân V.League.

Quang Hải có khả năng sút xa cực tốt

2 bàn thua sau bộc lộ thêm một điểm yếu nữa của HAGL. Đó là việc các cầu thủ đội bóng áo trắng để cho đối thủ dễ dàng tạt bóng từ 2 biên vào trong vòng cấm địa. Bộ ba trung vệ Hữu Tuấn, Kim Dong Su và Memovic đều cao trên 1m80 nhưng việc cày ải quá nhiều suốt thời gian qua khiến họ bị đuối sức trong khoảng thời gian cuối trận.

Thời điểm này, những ngoại binh có khả năng đánh đầu tốt có thể làm tường hoặc dứt điểm trực tiếp trong khu vực cầu môn đối phương, bất chấp sự theo kèm của hàng phòng ngự HAGL. Với Hà Nội FC, các cầu thủ đánh đầu tốt như Văn Đại, Geovane luôn sẵn sàng khai thác vào điểm yếu mà HAGL bắt đầu để lộ. Do vậy, Zico Thái ắt hẳn phải chuẩn bị thật kỹ cho màn đại chiến này.

Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 18/4.

Video highlights HAGL - Nam Định V.League vòng 9:

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?