Bạn muốn tắt quảng cáo?

VIDEO: Đánh bóng trúng trọng tài, Djokovic bị loại sốc khỏi US Open 2020

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 07:41
5/5 của 1 đánh giá
Tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm của làng banh nỉ là US Open 2020, tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic vừa bất ngờ dừng bước ngay tại vòng 4. Đáng chú ý, thay vì thua đối thủ, anh lại bị loại khi phạm luật bởi lỗi đánh bóng trúng vào trọng tài.

Là tay vợt số 1 thế giới cộng thêm việc đang là nhà đương kim vô địch giải đấu, Djokovic nghiễm nhiên được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu tại US Open 2020. Tuy nhiên, hành trình của ngôi sao người Serbia đã bất ngờ khép lại ngay tại vòng 4 bởi một tình huống khó tin.

Cụ thể, trong cuộc so tài với Pablo Carreno - Busta, khi set đấu thứ 1 bước vào game thứ 11, dù được cầm giao bóng song Djokovic đã để đối thủ giành break bản lề, nâng tỉ số lên 6-5 trước khi có cơ hội kết thúc set đấu.

Sau khi mất break, Djokovic đã đánh trái bóng còn lại trong người ra khỏi sân. Đáng tiếc, bóng lại bay đúng vào cổ của một nữ trọng tài dây và hành động này ngay lập tức nhận được quan tâm từ các giám sát trận đấu.

Tình huống Djokovic đánh bóng trúng cổ nữ trọng tài và bị loại khỏi giải đấu 

Dù cho Djokovic ra sức giải thích rằng anh không cố tình trong pha bóng ấy và các tình huống quay chậm cho thấy tay vợt người Serbia có lý cho điều đó song sau khi hội ý cộng thêm việc áp dụng luật của Grand Slam, ban tổ chức quyết định truất quyền thi đấu với Nole, khiến anh sớm dừng bước tại US Open 2020.

Luật của các giải Grand Slam quy định: “Nếu một tay vợt cố tình đánh bóng gây nguy hiểm cho những người xung quanh hoặc đánh bóng mà không quan tâm tới hậu quả xảy ra thì dù vô ý, họ cũng sẽ bị xử phạt. Và như thế, ban tổ chức sẽ loại Djokovic khỏi US Open 2020”.

Ngoài việc bị loại đầy tức tưởi, tay vợt số 1 thế giới cũng mất toàn bộ số điểm kiếm được từ US Open cũng như mọi khoản tiền liên quan đến giải đấu này. Theo thông thường, khi bị loại từ vòng 4, các tay vợt sẽ nhận số tiền là 250.000 USD.

Anh cũng mất toàn bộ số điểm và số tiền kiếm được từ giải đấu năm nay 

Đây rõ ràng là điều “đáng tiếc và cũng đáng quên” với Djokovic. Anh là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch của giải đấu khi Federer không tham dự vì vấn đề thể lực trong khi Nadal cũng tuyên bố bỏ giải vì sợ Covid-19.

Với việc Djokovic dừng bước, giải đấu năm nay chắc chắn sẽ chứng kiến một nhà tân vô địch.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?