Bạn muốn tắt quảng cáo?

DNH Nam Định bị trọng tài xử ép đến nghiệt ngã thế nào?

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 10:35
5/5 của 4 đánh giá
6/10 vòng đấu DNH Nam Định gặp vấn đề với cách chỉ đạo của trọng tài. 2 trong số đó ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số của đội bóng thành Nam.

DNH Nam Định không tức giận vô cớ. Họ thừa nhận nhân sự của mình còn mỏng trong cuộc đua trụ hạng V.League mùa này. Nhưng ở yếu tố vốn không nằm chủ quan, quyết định sai lầm từ các trọng tài khiến DNH Nam Định lại càng yếu thế.

Sau 10 vòng đấu ở V-League mùa này, có đến sáu trận Nam Định than phiền về công tác trọng tài. Trong đó, hai lần Ban trọng tài thừa nhận thuộc cấp xử lý sai, làm ảnh hưởng đến kết quả các trận đấu của đội bóng thành Nam.

Ở vòng 8, trọng tài Vũ Phúc Hoan công nhận bàn mở tỷ số của Joseph Mpande cho Hải Phòng, dù đồng đội Thế Cường đã việt vị nhưng vẫn tham gia vào tình huống tấn công phút 36. Tới phút 87, thủ môn Nguyễn Văn Toản phạm lỗi với Đỗ Merlo trong cấm địa, nhưng thay vì cho Nam Định hưởng phạt đền, ông Hoan để đội khách phản công và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Ở vòng 10 gặp Sài Gòn FC, Nam Định ba lần bị trọng tài Mai Xuân Hùng từ chối phạt đền dù Đỗ Merlo bị phạm lỗi và bóng hai lần tìm đến tay của Cao Văn Triền. Hệ quả, đội khách thất bại 0-3.

Pha bóng mà Đỗ Merlo đã bị phạm lỗi nhưng không được hưởng penalty

Nhiều quan điểm trái chiều còn cho rằng, DNH Nam Định đang bị trọng tài xử ép nhằm tạo điều kiện để đội cuối bảng Quảng Nam vượt lên. Hiện tại, DNH Nam Định chỉ hơn Quảng Nam đúng 1 điểm. Và trước việc xử ép từ các trọng tài, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ mới rơi vào cảnh “con giun xéo lắm cũng quằn”: “húng tôi nói mấy trọng tài đó đến phát chán, bức xúc gì nữa. Nền bóng đá cả một tỉnh như Nam Định, một CLB như DNH Nam Định đổ sông đổ biển vì các ông ấy. Trong khi đó, chúng tôi thi đấu không hoàn toàn vì kém chuyên môn. Nếu CLB mà không đủ chuyên môn để chơi V.League, đội Nam Định chấp nhận xuống giải hạng Nhất, cũng không sao. Chơi kiểu áp đặt này, nhà tài trợ bỏ ra mấy chục tỷ một năm chắc để làm bình phong. Không lãnh đạo nào có ý kiến gì cả, chúng tôi nói xong như nước chảy bèo trôi”.

Ông Sỹ tiếp tục gay gắt: “Nhà tài trợ bỏ bao nhiêu tiền lo cho đội bóng. CĐV khổ lắm, người ta làm phụ hồ, trông xe nhưng khi đi tỉnh người ta cũng bỏ tiền đi cổ vũ đội bóng. CĐV làm vậy là để có được đam mê, cống hiến, công bằng, chứ không phải bỏ tiền ra xem sự sắp đặt. Bây giờ nói trọng tài mỏng, làm nhiều trận áp lực, sai sót chuyên môn.

HLV Nguyễn Văn Sỹ chán nản khi đội nhà liên tục bị xử ép

"Có thể là sai sót chuyên môn cho Nam Định, thì cũng có cho đội bạn. Không hiểu sao 4-5 trận đấu mà toàn sai cho Nam Định, toàn tình huống mười mươi. Sau đó, các ông mổ băng, phạt 3-4 trận. Làm như vậy không có tính xây dựng gì cho bóng đá Việt Nam. Đó là lỗi hệ thống chứ không phải lỗi chuyên môn. Có thể là bất cứ đội nào khác cũng có sai sót, đó mới là lỗi chuyên môn, chứ ở đây toàn bất lợi cho Nam Định”.

Về phần mình, Giám đốc Điều hành Trần Thái Toán của DNH Nam Định cũng bức xúc: “Trọng tài bắt lỗi quá nhiều trong các trận đấu của Nam Định mùa này. Sau mỗi trận như thế, Ban trọng tài VFF đều cho rằng đó là lỗi cá nhân, thuần chuyên môn chứ không phải vấn đề tư tưởng hay tiêu cực. Nói thế bằng hòa. Theo tôi, các trọng tài bị cận thị hết rồi. Chúng tôi bức xúc nhưng chẳng biết làm thế nào, ngoài việc gửi văn bản lên VFF, VPF đề nghị xem lại công tác trọng tài, để rồi nhận lại những lời an ủi.

"Chẳng lẽ, bây giờ chúng tôi phải tự đi tìm bằng chứng gửi công an hay nhảy xuống sân đánh nhau với trọng tài? Cứ sai, xử phạt treo còi vài trận là xong chuyện, trong khi chúng tôi có lấy lại được điểm đâu. Như trọng tài Mai Xuân Hùng, bị đình chỉ ba trận, mất 42 triệu đồng tiền công nhưng sau lưng ai mà biết ông ta được hưởng bao nhiêu?”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?