Bạn muốn tắt quảng cáo?

Độ khủng khiếp của “Thánh tắc bóng” MU tại Châu Âu là như thế nào?

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 16:37
4/5 của 5 đánh giá
Sự nguy hiểm và hiệu quả mà Aaron Wan-Bissaka đang đem lại trong những lần tắc bóng của mình là cực kỳ khủng khiếp và những con số thống kê so với 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu đã chứng minh điều này.

Bỏ qua những cái tên trên hàng công của MU hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ các cổ động viên, những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Old Trafford cũng đang tạo ra được nhiều dấu ấn tích cực, đặc biệt là trong quãng thời gian mà Quỷ đỏ đang có được chuỗi 11 trận bất bại.

Harry Maguire, Victor Lindelof hay Luke Shaw đều đã chơi ổn định, nhưng cũng không thể bỏ qua Aaron Wan-Bissaka, người được coi là “Thánh tắc bóng” với khả năng truy cản cực kỳ ổn định.

Cầu thủ người Anh từng cho biết anh rất thích những tình huống tắc bóng trực diện và cảm thấy thực sự bực mình khi không thể kết thúc trận đấu với nhiều pha tắc bóng nhất. Và thực tế trên sân cho thấy hậu vệ này luôn cháy hết mình trong những pha đối mặt với tiền đạo đối phương.

Wan-Bissaka luôn thi đấu rất nhiệt huyết trên sân

Không chỉ chơi tốt tại Premier League mà theo những con số thống kê, Wan-Bissaka cũng thực sự vượt trội so với đại đa số những người đồng nghiệp khác tại 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Cụ thể, hậu vệ của MU xếp thứ 18 trong danh sách các cầu thủ tắc bóng nhiều nhất (118 lần), anh cũng là người xếp thứ 3 trong tỷ lệ tắc bóng thành công nhiều nhất với 99 lần làm được điều này. Không chỉ tích cực tham gia những pha tranh bóng mà Wan-Bissaka còn chơi rất hiệu quả.

Với việc có nhiều pha tắc bóng thành công trong mùa giải này, tỷ lệ thành công của Wan-Bissaka cũng đang đứng thứ 1 tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu với 83,9 %, vượt lên trên cả những trung vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại.

Độ hiệu quả trong những pha tắc bóng của Wan-Bissaka là số 1 tại Châu Âu

Với một “máy quét” ở bên phía hành lang cánh phải, các fan của MU có thể hoàn toàn yên tâm trên phương diện phòng ngự. Trong phần còn lại ở mùa bóng tới, nếu như có thể cải thiện được về mặt tấn công, Wan-Bissaka thậm chí sẽ còn trở nên khủng khiếp hơn nữa và là một quân bài chiến lược trong sơ đồ của Ole Gunnar Solskjaer.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?