Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và Man City dẫn đầu thống kê thua lỗ vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 16:29
4.2/5 của 3 đánh giá
Những ảnh hưởng về mặt tài chính do dịch Covid-19 gây ra khiến các đội bóng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là MU và Man City khi đây là 2 đội bóng sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Dịch Covid-19 tiếp tục gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là kinh tế. Các hoạt động bóng đá đều bị đình trệ khiến cho rất nhiều CLB rơi vào cảnh khủng hoảng tài chính, thậm chí đứng trước nguy cơ phá sản.

Trong trường hợp giải không thể hoàn thành mùa giải 2019-2020 như dự kiến, 20 CLB đang thi đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh sẽ chịu thiệt hại cực kì lớn khi nguồn thu bị suy giảm, trong khi các khoản phí khác vẫn phải chi trả đầy đủ và đúng hạn.

2 gã nhà giàu thành phố Manchester, MU và Man City sẽ là 2 đội bóng thua lỗ nhiều nhất, với con số dự kiến lên đến hơn 100 triệu bảng. Cụ thể, với 3 nguồn chính từ bản quyền truyền hình, tiền bán vé sân nhà và các khoản thương mại khác, Quỷ đỏ có thể thua lỗ tới 116,4 triệu bảng, với Man City là 109,3 triệu bảng.

Bảng thống kê số tiền thua lỗ của các đội bóng 

Tuy nhiên, đổi lại, MU và Man City có thể hy vọng vào lợi nhuận đến từ các nhà tài trợ để bù đắp phần nào khoản lỗ kỷ lục này. Theo báo cáo tài chính năm 2019, đội chủ sân Old Trafford thu về 173 triệu bảng từ tài trợ, trong khi con số bên phía Man City rơi vào khoảng hơn 100 triệu bảng. 

Do đó, đây là . Hành động này nhận được rất nhiều cảm tình và khen ngợi từ giới truyền thông cũng như NHM trong bối cảnh có những CLB cắt giảm lương nhân viên hoặc từ chối chi trả 100% lương.

Có thể kể đến một vài cái tên như Tottenham, Newcastle United, Norwich City và Bournemouth – những đội bóng tầm trung và không quá dư dả về mặt tài chính. Song cái tên gây bất ngờ nhất phải kể đến Liverpool, đội bóng này đã lợi dụng chính sách hỗ trợ của chính phủ Anh để giảm bớt quỹ lương của nhân viên.

Liverpool bị "ném đá" tơi bời vì lách luật để trục lợi

Sau khi nhận quá nhiều chỉ trích, BLĐ đội bóng thành phố cảng đã phải lên tiếng xin lỗi về quyết sách này và hứa tìm ra giải pháp phù hợp hơn.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?