Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đoàn Văn Hậu đang lùi 1 bước để tiến 2 bước

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 08:47
2.8/5 của 11 đánh giá
Không thể nói việc cầu thủ Đoàn Văn Hậu trở về Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng với SC Heerenveen là thất bại bởi chuyến phiêu lưu trời Âu của hậu vệ tuyển Việt Nam cũng mang lại những thành công và hy vọng nhất định.

Sau nhiều ngày chờ đợi, tương lai của Đoàn Văn HậuSC Heerenveen cuối cùng cũng được xác định vào chiều ngày 10/7. Quyết định này muộn hơn rất nhiều so với thời gian dự kiến trong cuộc đàm phán hợp đồng giữa Hà Nội FC và CLB Heereveen.

Lý do khiến đội bóng Hà Lan không gia hạn hợp đồng với Văn Hậu được khẳng định không nằm ở yếu tố chuyên môn, có nghĩa rằng không phải cầu thủ của Việt Nam không thể đáp ứng được những yêu cầu từ SC Heerenveen. Lý do lớn nhất bởi khó khăn về tài chính khi Giám đốc kỹ thuật Hamstra viết rõ trên trang chủ của CLB: “SC Heerenveen thấy rằng không thể tiếp tục chu cấp về mặt tài chính cho thương vụ. Chúng tôi đã cố tìm giải pháp để trả lương cho cậu ấy nhưng mọi chuyện không thành. Đó là điều đáng tiếc, cậu ấy xứng đáng có một cơ hội. Nhưng CLB phải có những ưu tiên cho cái chung...”

Văn Hậu đã nhận được nhiều hơn là mất sau gần 1 năm ở SC Heerenveen

Gần 1 năm sang Hà Lan theo bản hợp đồng cho mượn, những gì mà hậu vệ tuyển Việt Nam thu nhận được rất nhiều: kỹ năng sống, giao tiếp và quan trọng hơn là việc được sinh hoạt ở môi trường chuyên nghiệp giúp Văn Hậu trưởng thành hơn.

Thay đổi rõ nét nhất đến từ thể hình của Văn Hậu. Từ một cầu thủ với một thân hình cò hương với chiều cao vượt trội đến một cầu thủ có cơ bắp lực lưỡng chẳng thua kém những cầu thủ ở châu Âu.

Thay đổi rõ nét thứ hai có lẽ đến từ tư duy chơi bóng. Điều đó được Hậu chứng minh bằng màn trình diễn ở trận chung kết SEA Games 2019.

Tiếp theo, có lẽ là khả năng tiếng Anh của Văn Hậu. Từ một người không thể hiểu được đồng đội và HLV nói gì ở Heerenveen thì giờ đây cầu thủ quê lúa Thái Bình đã có thể giao tiếp tự tin.

Tất cả những thay đổi ở trên đều giúp ích rất nhiều cho Hậu khi trở về Hà Nội FC. Việc giao tiếp với các ngoại binh, tư duy chơi bóng vượt trội và thể hình tốt của Văn Hậu sẽ giúp ích cho Hà Nội rất nhiều ở giai đoạn 2 của V-League 2020.

Tương lai vẫn rộng mở với Văn Hậu

Trở về V-League 2020 không có nghĩa rằng giấc mơ xuất ngoại sẽ mất đi mãi mãi. Chí ít giờ đây hậu vệ quê Thái Bình hoàn toàn đủ sức hòa nhập và thi thố ở Nhật Bản, Hàn Quốc, nơi mà các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đã thất bại. Hãy coi như lùi 1 bước để tiến 2 bước.

Câu chuyện đó là tương lai, còn trước mắt học trò cưng của HLV Park Hang Seo phải thể hiện được đẳng cấp trên sân cỏ V-League- một giải đấu vốn dĩ mà năng lực Văn Hậu đã nhỉnh hơn trong khoảng 1 năm qua.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?