Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lý lịch, tiểu sử Đoàn Văn Hậu U23 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 24/12/2018 - 11:59
5/5 của 1 đánh giá

Dù là em út của tuyển Việt Nam nhưng Đoàn Văn Hậu đã thi đấu hết sức chững chạc, góp công lớn vào thành công chung của đội. Tìm hiểu tiểu sử Đoàn Văn Hậu U23 Việt Nam.

Bên cạnh những Quang Hải, Đình Trọng, Văn Đức… đội hình tuyển Việt Nam trong năm 2018 còn có cậu em út Đoàn Văn Hậu U23 thi đấu chững chạc và thể hiện tài năng bên cạnh các đàn anh.

Đoàn Văn Hậu sinh năm bao nhiêu?

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19/4/1999 tại Hồng Minh, Hưng Hà, Thái Bình. Hậu được đào tạo và trưởng thành tại lò đào đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Cầu thủ này hiện đang thi đấu cho CLB bóng đá Hà Nội và chiếm suất đá chính tại các cấp độ đội tuyển quốc gia từ U19, U23, Olympic đến đội tuyển quốc gia.

Dù mới 19 tuổi nhưng hậu vệ này đã sở hữu bảng thành tích đáng nể cùng bảng dài các giải đấu quốc tế đã được thi đấu cọ xát.

Chỉ tính trong năm 2018, Văn Hậu đã cày ải ở tất cả các mặt trận từ trong nước tới quốc tế. Cụ thể ở trong nước, Văn Hậu thi đấu tổng cộng 20 trận cho Hà Nội FC ở giải vô địch quốc gia V.league và 3 trận ở Cúp quốc gia. Ở các giải đấu quốc tế, Hậu góp mặt trong 3 trận tại vòng bảng U23 châu Á ở Trung Quốc, 5 trận trong màu áo Olympic Việt Nam tại Asiad 2018, và trọn vẹn 8 trận đá chính cho ĐTQG tại AFF Cup 2018.

Trong qua, chàng hậu vệ trái đã thi đấu tới 5 giải đấu quốc tế và đem về vô số thành tích mà nhiều thế hệ đàn anh thời còn bằng tuổi Hậu chưa thể làm được:

  • Bán kết U19 châu Á
  • Tham dự FIFA U20 World Cup
  • Á quân U23 châu Á
  • Bán kết Asiad 2018
  • Vô địch AFF Cup 2018

Đoàn Văn Hậu U23 đã có một năm thi đấu hoàng kim bên cạnh các đàn anh viết lên những trang sử mới của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Đoàn Văn Hậu quê ở đâu?

Cũng như nhiều cầu thủ khác, để có được vinh quang chiến thắng, Hậu cũng phải trải qua những năm tháng tuổi thơ thèm khát chơi bóng và quá trình luyện rèn gian khổ. Theo cha của Hậu là ông Đoàn Quyết Thắng, từ năm 8 tuổi Hậu đã bộc lộ tài năng bóng đá trời phú. Cậu bé gầy gò đen nhẻm thời đó được bố cho theo học ở đội bóng nhi đồng Kỳ Bá.

Cậu bé mê bóng đá tới nỗi cứ sau giờ học là lại lôi bóng ra chơi. Gia đình kể lại Hậu thường chơi bóng trên sân cái sân bê tông của gia đình rồi tập sút bóng sút bóng lên tận tường nhà, câu nghịch tới mức thường xuyên bị ông nội mắng. Dấu ấn tuổi thơ để lại đến nay là những vết chai sạn do đá bóng trên sân bê tông sai kỹ thuật dẫn tới trầy xước và chấn thương bàn chân.

Hậu thường được cử đi thi đấu các giải đá bóng cấp trường cấp huyện. Ông Thắng kể lại một lần đi cổ vũ cho Hậu thi đấu giải của trường. Trong một tình huống Hậu đứng trước cú sút phạt, một thầy giáo tiến đến hỏi ông rằng Hậu thuận chân nào, ông trả lời là chân trái. Được biết thầy giáo ấy đã nhắc cho thủ môn về cái chân thuận của Văn Hậu nhưng dù vậy thủ môn vẫn không thể ngăn cản chàng trai đưa bóng vào lưới.

Năm 2009, cậu nhóc mới 10 tuổi cùng đội U10 huyện Hưng Hà vô địch U10 Thái Bình và được tuyển chọn lên đội trẻ của tỉnh Thái Bình. Trong một chuyến tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ, ông Bầu Đỗ Quang Hiển và HLV Triệu Quang Hà đã tìm về tận nhà Văn Hậu xin phép bố mẹ cho em được tập luyện chuyên nghiệp tại lò đào tạo của CLB Hà Nội T&T. Vậy là chàng trai gầy gò chưa qua tuổi nhi đồng đã lựa chọn rời xa vòng tay cha mẹ bước chân vào nghiệp quần đùi áo số.

Đoàn Văn Hậu cao bao nhiêu?

Đoàn Văn Hậu sở hữu cái chân trái điêu luyện cùng chiều cao khủng 1m85 giúp Hậu trở thành của hiếm của bóng đá Việt Nam.

Theo gia đình kể lại, hồi còn nhỏ khi đi đá bóng các giải cấp huyện cấp tỉnh, Hậu không chỉ có chiều cao ngang bằng các bạn cùng trăng lứa, thậm chí còn thấp hơn. Cầu gầy gò và đen nhẻm.

Nhưng rồi sau thời gian lên ăn tập tại CLB bóng đá Hà Nội, Hậu phát triển chiều cao vượt trội thêm hơn 20cm tới mức cậu phải gọi điện về nhà than thở với bố vì sợ mình cao quá mình quá khác biệt so với các bạn. Để rồi đến nay bóng đá Việt Nam được chứng kiến một hậu vệ điển trai, gióng chân dài dáng chuẩn không thua kém bất cứ người mẫu hay siêu sao quốc tế nào.

Đoàn Văn Hậu ghi bàn vào lưới CHDCND Triều Tiên ở U19 châu Á

Đoàn Văn Hậu U23 luôn được các HLV đánh giá cao bởi cái chân trái rất nghệ cùng lợi thế thể hình tốt. Mới 13 tuổi Hậu đã được lên chơi tại đội U15 Hà Nội T&T và được HLV Vũ Hồng Việt đánh giá rất cao. Sau đó, Hậu tiếp tục cùng U19 Hà Nội T&T và U21 vô địch giải U19 và U21 quốc gia.

Năm 2017, Hậu đã được đôn lên chơi ở đội 1 của CLB Hà Nội và lập kỷ lục là cầu thủ trẻ tuổi nhất thi đấu tại giải vô địch quốc gia V.league khi mới 18 tuổi, 2 tháng, 7 ngày.

Hậu bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế bằng việc có tên trong đội hình U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự vòng chung kết U19 châu Á. 2016. Bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của Hậu là pha đánh đầu đẹp mắt vào lưới U19 Malaysia.

Tiếp đó, trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên, Hậu tung ra cú dứt điểm bằng chân trái từ khoảng cách 25m, ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 Việt Nam. Văn Hậu và các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã lập chiến tích lịch sử lọt vào bán kết U19 châu Á qua đó giành tấm vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Cá nhân Hậu được AFC xếp vào danh sách 8 cầu thủ đáng xem nhất vòng knock out U19 châu Á.

Trong lần đầu tiên tham dự một sân chơi ở cấp độ thế giới, U20 Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có điểm ở sân chơi World Cup. Dù đội tuyển chỉ dừng bước ở vòng bảng như Đoàn Văn Hậu vẫn thi đấu ấn tượng và được kênh truyền hinh thể thao nổi tiếng Fox Sport bình chọn vào danh sách 11 cầu thủ châu Á tiêu biểu ở FIFA U20 World Cup 2017.

Mới 18 tuổi, Hậu tiếp tục được HLV Hữu Thắng tin tưởng triệu tập lên tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019 và U23 Việt Nam tại Seagame 2017. Trong màu U22 Việt Nam tại ngày hội thể thao lớn nhất khu vực, Hậu tiếp tục phát huy sở trường của mình bằng cú nã đại bác từ khoảng cách 27m vào lưới U23 Timor Leste.

Đoàn Văn Hậu bước vào năm 2018 bằng chiến dịch U23 châu Á hồi tháng 1 cùng U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong con mắt của ông thầy người Hàn Quốc, Hậu tiếp tục được trọng dụng khi đá chính cả 3 trận ở vòng bảng.

Tuy nhiên đáng tiếc anh lại gặp chấn thương trong trận gặp Syria và không thể góp công vào chuỗi trận kỳ tích còn lại của đội tuyển. Những người có mặt ở Thường Châu thời điểm đó kể lại rằng dù bị chấn thương mới không thể thi đấu nhưng Hậu chán nản tới mức tuyệt thực. Do đó, thầy Park buộc phải điền tên Hậu lên hàng ghế dự bị để động viên.

7 tháng sau, Hậu tiếp tục đồng hành cùng Olympic Việt Nam lập thành tích 5 trận bất bại tại Asiad 2018 ở Indonesia. Olympic Việt Nam đi tới bán kết và là một trong 4 đội mạnh nhất Á vận hội.

Đoàn Văn Hậu thi đấu chững chạc trong màu áo tuyển Việt Nam tại Asiad 2018 và AFF Cup 2018.

Trong chiến dịch quan trọng nhất năm của thầy trò ông Park Hang Seo là AFF Cup 2018, Đoàn Văn Hậu trở thành nhân tố không thể thay thế bên hành lang cánh trái. Mới 19 tuổi nhưng Hậu đã có suất đá chính ở tuyển quốc gia và thi đấu đầy tự tin bên cạnh các đàn anh Trọng Hoàng, Anh Đức…

Cùng với chức vô địch Đông Nam Á của tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu có tên trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và Fox Sport bình chọn.

Với màn trình diễn chói sáng trong màu áo các cấp đội tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu U23 được nhiều tờ báo châu Á mong đợi là nhân tố sẽ tỏa sáng tại vòng chung kết châu Á Asian Cup 2019.

Bạn gái Đoàn Văn Hậu

Sở hữu chiều cao khủng cùng gương mặt điển trai kèo má núm đồng tiền, Đoàn Văn Hậu U23 cũng như nhiều ngôi sao khác của tuyển Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của fan nữ.

Văn Hậu dù mới 19 tuổi nhưng cũng đã có người yêu khiến bao trái tim của hàng triệu fan nữ tan nát.

Sau hiện tượng U23, nhiều fan nữ tin rằng Văn Hậu vẫn còn lẻ bóng nhưng không ngày 19/4 vào dịp sinh nhật mình Văn Hậu đã chia sẻ bức ảnh tình cảm bên một cô gái được cho là bạn gái của cầu thủ 19 tuổi.

Theo điều tra của cộng đồng mạng, bạn gái của Văn Hậu tên là Nguyễn Hoàng Anh (có nickname Hoàng Anh Ốc), cũng sinh năm 1999 và thậm chí còn cùng quê Thái Bình với Hậu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?