Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đoạt huy chương đồng, Bỉ đối mặt nguy cơ… ngồi nhà xem World Cup 2022 qua ti vi

Thứ Bảy, ngày 14/07/2018 - 23:50
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Bỉ đã giành chiến thắng tương đối dễ dàng trước ĐT Anh để cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Thế nhưng lịch sử lại cho thấy rằng từ năm 1982 đến nay, ngoại trừ ĐT Đức thì tất cả những đội đoạt huy chương đồng đều không thể tham gia World Cup 4 năm sau.

Thầy trò HLV Roberto Martinez đã giành được tấm huy chương đồng World Cup sau chiến thắng 2-0 tương đối nhẹ nhàng trước đội tuyển Anh. Với vị trí thứ 3 chung cuộc, ĐT Bỉ đã kết thúc World Cup thành công hơn mong đợi. 2 bàn thắng của đội tuyển Bỉ được ghi bởi Thomas Meunier và Eden Hazard.

ĐT Bỉ đã giành huy chương đồng sau chiến thắng trước ĐT Anh

Nhưng có một thống kê rất thú vị về vị trí thứ 3 trong lịch sử World Cup. Đó là việc từ năm 1982 cho tới nay, những đội đoạt huy chương đồng ở World Cup thường thất bại trong việc giành vé tới kỳ World Cup 4 năm sau. Đội duy nhất có thể phá dớp này là một đội tuyển Đức sau khi giành hạng 3 năm 2006 và 2010 nhưng vẫn góp mặt tại kỳ World Cup sau đó (ĐT Đức thậm chí còn vô địch World Cup 2014).

Chỉ ĐT Đức là tạo nên được sự khác biệt

Kể cả những đội tuyển mạnh như Pháp, Italia, Hà Lan đều đã dính lời nguyền này. Thậm chí, một Croatia với thế hệ hùng mạnh của mình như Davor Suker, Slaven Bilic đoạt huy chương đồng năm 1998 cũng đã thất bại trong việc giành vé tới Nhật Bản và Hàn Quốc 4 năm sau.

Nếu không duy trì được vị thế, ĐT Bỉ có thể sẽ không thoát khỏi lời nguyền

Kể từ năm 1982 cho tới nay đã có 7 trên 9 đội bóng đoạt huy chương đồng nhưng không thể vượt qua vòng loạt World Cup sau đó. Điều này đã cho thấy rằng việc xếp thứ 3 thế giới không đồng nghĩa với việc đội tuyển đó có thể duy trì được vị thế của mình trong suốt 4 năm. Điển hình là trường hợp gần đây nhất của Hà Lan, một thế lực hùng mạnh của bóng đá thế giới một thời nhưng đã bị đánh mất bản sắc hoàn toàn.

 World Cup Đội đoạt huy chương đồng Thành tích tại World Cup kế tiếp
1982 Ba Lan Không vượt qua vòng loại
1986 Pháp Không vượt qua vòng loại
1990 Italia Không vượt qua vòng loại
1994 Thụy Điển Không vượt qua vòng loại
1998 Croatia Không vượt qua vòng loại
2002 Thổ Nhĩ Kỳ Không vượt qua vòng loại  
2006 Đức Huy chương đồng
2010 Đức Vô địch
2014 Hà Lan Không vượt qua vòng loại  

Bảng thống kê các đội đoạt HCĐ và thành tích tại World Cup sau đó

Vậy nên những người hâm mộ đội tuyển Bỉ có lý do để lo lắng bởi không ai có thể đảm bảo phong độ của những ngôi sao như Hazard, De Bruyne, Lukaku hay Courtois vẫn duy trì ổn định trong suốt 4 năm. 

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?