Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Đôi cánh” của Liverpool lập kỷ lục khủng đưa Liverpool lên một tầm cao mới

Thứ Hai, ngày 13/05/2019 - 10:28
5/5 của 1 đánh giá

Alexander-Arnold và Robertson đã lập kỷ lục đáng kinh ngạc ở mùa giải này với thành tích kiến tạo ấn tượng, giúp Liverpool trở thành đội bóng có khả năng tấn công từ 2 cánh đáng sợ nhất thế giới.

Tham khảo thêm:

Mùa giải này Liverpool đang sở hữu một vũ khí phòng ngự – tấn công siêu hạng với sự xuất sắc của Alexander-Arnold và Robertson. Khả năng lên công về thủ của bộ này đã đưa The Kop lên một tầm cao mới, từng bước chinh phục những danh hiệu mới và những kỷ lục mới.

Alexander-Arnold và Robertson là phát hiện mới của The Kop

Alexander-Arnold và Robertson là 2 phát hiện mới của Klopp mùa giải này. Nếu như Van Dijk được Liverpool mua về với giá hơn 70 triệu bảng thì Arnold là hàng tự đào tạo chính hiệu. Bên cánh trái là Robertson, người chỉ có giá 8 triệu bảng lúc mua về. Thế nhưng, khó ai có thể tưởng tượng nổi, đến bây giờ cả 2 là những hậu vệ cánh hay nhất châu Âu.

Với 1 đường kiến tạo cho Mane lập công trong trận đấu gặp Wolves vừa qua, Alexander-Arnold đã vượt qua chính người đồng đội Robertson để trở thành hậu vệ kiến tạo nhiều nhất với 12 lần ở mùa giải 2018/2019. Trong khi đó, Robertson cũng tự hào về 11 đường chuyền thành bàn của mình tại Ngoại hạng Anh.

Anh đã chính thức vượt mặt kỷ lục của Andy Hinchcliffe và Leighton Baines ở mùa giải 1994/1995 và 2011/2011 của Everton với 11 đường kiến tạo trong một mùa giải với vai trò là một hậu vệ. Trong kỷ nguyên chưa có cầu thủ nào làm được như Alexander-Arnold.

“Đôi cánh” của Liverpool lập kỷ lục khủng đưa Liverpool lên một tầm cao mới

Nếu tính trên mọi đấu trường hậu vệ cánh sinh năm 1998 có tới 16 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công, một thành tích quá ấn tượng. Ở mặt trận phòng ngự, Alexander-Arnold cũng có 20 trận giữ sạch lưới tại Premier League.

Alexander-Arnold và Robertson có tổng cộng 23 đường kiến tạo tính riêng tại Ngoại hạng Anh mùa giải này, trở thành bộ đôi hậu vệ cánh có nhiều đường dọn cỗ nhất tại đấu trường bóng đá cao nhất xứ sở sương mù.

Sự phát triển thú vị của bộ đôi Alexander-Arnold và Robertson đã giúp Klopp khỏa lấp hàng tiền vệ thiếu sáng tạo. Khi có sự xuất hiện của bộ đôi này trong đội hình có cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào với Liverpool.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?