Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối đầu Mbappe sẽ là cơ hội giúp Rashford chứng minh đẳng cấp của mình

Thứ Ba, ngày 12/02/2019 - 16:00
5/5 của 1 đánh giá

Dù hơn Mbappe 1 tuổi nhưng Rashford vẫn chưa có danh hiệu nào quá nổi bật nếu so với sao trẻ của PSG. Đối đầu với nhà đương kim vô địch World Cup tuổi 19 sẽ là cơ hội lớn để Rashford chứng minh đẳng cấp của mình.

Tham khảo thêm:

Có thể nói rằng, với sự thổi phồng của truyền thông xứ sở sương mù, Marcus Rashford thậm chí còn là cái tên nổi lên trước cả Kylian Mbappe. Thế nhưng nếu so về danh hiệu và những thành tích đã đạt được thì tài năng trẻ người Anh còn thua kém Mbappe khá xa. 

Mbappe đã trở thành một ngôi sao hàng đầu

Cầu thủ người Pháp đã vô địch trong màu áo của cả AS Monaco lẫn Paris St Germain rồi đến chức vô địch World Cup 2018 danh giá mà Mbappe gần như là một trong những nhân vật chính. Không những vậy, những giải thưởng cá nhân như Golden Boy, FIFA Best Young Player hay cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup đều đã được Mbappe hốt về căn phòng danh hiệu của cá nhân mình.

Nhìn về phía Rashford, ngoài danh hiệu vô địch League Cup hay Europa League đạt được cùng Man United ra thì anh gần như chưa có gì nổi bật trong sự nghiệp của mình dù được biết đến sớm hơn Mbappe.

Rashford vẫn chỉ dừng lại ở một ngôi sao tiềm năng

Xét về chuyên môn, Rashford và Mbappe có rất nhiều chỗ tương đồng. Họ đều là tiền đạo linh động, có thể chơi ở vị trí trung phong hoặc một trong hai cánh. Họ cũng có thể chơi tiền vệ công. Cả hai đều nổi tiếng về tốc độ, giỏi lừa bóng, và do vậy đều là con bài cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống tốc chiến tốc thắng của đội mình.

Thế nhưng cũng không thể có những sự so sánh được khi Rashford gần như không được chơi đúng sở trường dưới thời HLV Jose Mourinho. Điều này khiến anh gần như khá mờ nhạt trong giai đoạn đầu mùa giải khi Mourinho liên tục sử dụng Rashford như một cầu thủ chạy cánh chứ không phải một tiền đạo đích thực. Nói đúng hơn, Man United mà không kịp thời thay Mourinho bằng Solskjaer thì cũng chẳng biết bây giờ Rashford đang phải lặn ngụp ở đâu.

Chắc chắn Rashford đang quyết tâm vượt qua PSG và Mbappe

Trong trận đấu tại đêm nay, Man United sẽ phải đối mặt với đối thủ mạnh nhất kể từ khi họ có sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội lớn để các cầu thủ của họ thể hiện rằng họ xứng đáng nhận được những lời tán dương qua những màn trình diễn chói sáng vừa qua. 

Còn với Marcus Rashford, trước một Kylian Mbappe đã vươn tầm một tài năng trẻ tiềm năng và trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu, anh sẽ phải cố gắng gấp bội. Bởi nếu đưa Quỷ đỏ vượt qua PSG của Mbappe, tài năng của Rashford sẽ được cả thế giới công nhận, còn nếu không, anh vẫn sẽ là một sự ngờ vực của các chuyên gia về sự trưởng thành.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?