Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không Neymar và Cavani, đâu là đội hình tối ưu của PSG ở trận đại chiến Man United?

Thứ Ba, ngày 12/02/2019 - 15:50
5/5 của 1 đánh giá

PSG sẽ hành quân tới sân Old Trafford để chạm trán Man United trong bối cảnh không có 2 ngôi sao thượng thặng là Neymar cùng Edinson Cavani trên hàng tấn công. Với sự thiếu vắng như vậy, đâu là đội hình tối ưu của họ ở màn so tài sắp tới?

>> Tham khảo thêm:

Cả Neymar và Cavani đều dính chấn thương, vì thế, họ không thể góp mặt ở trận đấu với Man United tại lượt đi vòng 1/8 . Đây rõ ràng là tổn thất không nhỏ với thầy trò HLV Thomas Tuchel, dù vậy, chiến lược gia người Đức vẫn còn đó nhiều cầu thủ xuất sắc có thể biến chuyển với các đội hình mà mình mong muốn.

Sử dụng đội hình quen thuộc

Kể từ đầu mùa giải, 4-4-2 cùng 4-2-2-2 là các đội hình mà HLV Tuchel rất ưa dùng tại PSG. Giờ đây, với sự thiếu vắng của Neymar cùng Cavani, sức tấn công của đội bóng thủ đô Paris chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn sử dụng một trong hai chiến thuật nói trên, chiến lược gia người Đức còn đó nhiều quân bài quan trọng.

Với Buffon trấn giữ khung thành, bộ tứ vệ phía trên anh sẽ là Thiago Silva cùng Marquinhos ở trung tâm. Bên phía hai cánh là sự xuất hiện của Bernat cùng Dani Alves. Những cái tên nơi hàng tiền vệ bao gồm Verratti, Paredes kiểm soát khu trung tuyến trong khi Di Maria và Draxler chơi rộng ở hai cánh.

4-4-2 có thể đem tới sự cân bằng cho PSG

Cuối cùng, do thiếu vắng Neymar cùng Cavani, Mbappe sẽ sát cánh với Choupo-Moting trên hàng tiền đạo. Đây đều là các cầu thủ có tốc độ và như thế, nó đảm bảo cho lối chơi tấn công sở trường mà PSG đã thể hiện kể từ đầu mùa.

Sử dụng chiến thuật tấn công 4-3-3

Với sơ đồ này, PSG sẽ rất mạnh ở khả năng tấn công bởi họ đang sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá ở các vị trí trên hàng tiền đạo, đó là sự kết hợp giữa Di Maria – Mbappe – Draxler. Tốc độ, kĩ thuật và lối chơi tinh quái là điều mà bộ ba này có thừa, vì thế, họ sẽ tạo ra khả năng hoán đổi vị trí linh hoạt trong trận đấu.

Trong khi 4-3-3 đảm bảo sức tấn công cho đội bóng thủ đô

Ở phía dưới, hai cái tên gần như không thể thay thế nơi tuyến giữa là Paredes cùng Verratti. Hỗ trợ cho họ là Marquinhos với vai trò như một tiền vệ phòng ngự. Khi ấy, Kimpembe sẽ trám vào vị trí mà cầu thủ người Brazil để lại và sát cánh cùng Thiago Silva ở trung tâm tuyến phòng thủ. Hai cánh vẫn là sự xuất hiện từ Bernat cùng Alves trong khi Buffon là người gác đền.

Sơ đồ thiên về phòng ngự

Trước một đối thủ đang có phong độ cao lại vắng mặt nhiều ngôi sao quan trọng, chơi phòng ngự phản công xem ra là sơ đồ hợp lí cho PSG. Nếu như vây, 3-4-1-2 hoặc 3-5-2 là các chiến thuật mà HLV Tuchel hoàn toàn có thể áp dụng.

3-4-1-2 lại đảm bảo cho khả năng phòng ngự vững chắc

Ở cả 2 sơ đồ này, ánh ngữ trước khung thành Buffon sẽ là Kimpembe – Silva – Marquinhos. Bộ đôi hậu vệ cánh là Bernat cùng Alves dâng cao bên cạnh Paredes và Verratti. Di Maria thi đấu với vai trò một hộ công, vị trí có thể coi là sở trường của cầu thủ này. Trong khi đó, Mbappe với Choupo-Moting là các sự lựa chọn trên hàng công.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?