Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình dự kiến Chelsea đấu Crsytal Palace: Vắng Silva, không vấn đề

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 10:23
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea đang cực kỳ hưng phấn sau chiến thắng trước Porto ở tứ kết lượt đi Champions League. Do đó, không loại trừ khả năng Tuchel sẽ tiếp tục tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu với Crystal Palace.

Chiến thắng của trước Porto tại đấu trường Champions League vừa qua như thể minh chứng cho thấy trận thua của đội bóng này trước West Brom ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước chỉ là một tai nạn.

Hai bàn thắng của Mason Mount và Ben Chilwell đã giúp cho đại diện nước Anh đặt một chân vào vòng bán kết của giải đấu danh giá nhất lục địa già cấp độ CLB.

Với đà hưng phấn đang lên rất cao vào lúc này, khả năng Chelsea tiếp tục “làm gỏi” khi trở lại giải Ngoại hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy vậy, với việc thiếu vắng trung vệ Thiago Silva ở trung tâm hàng thủ sẽ buộc HLV Tuchel phải suy tính tới những phương án khác khả dĩ hơn. 3-4-2-1 gần như sẽ tiếp tục là đội hình ra sân của đại diện Tây London.

Thủ môn: Edouard Mendy

Với màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong trận đấu với Porto hồi giữa tuần qua, sẽ không có lý do gì để gạt tên thủ môn người Senegal khỏi đội hình chính của Chelsea trong trận đấu sắp tới.

Mendy vẫn đang là "đê chắn sóng" của Chelsea

Với phong độ cũng như sự ổn định xuyên suốt kể từ khi cập bến đội chủ sân Stamford Bridge, “đê chắn sóng” 29 tuổi hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm tựa vững chãi nơi khung gỗ Chelsea.

Bộ ba trung vệ: Azpilicueta – Christensen – Rudiger

Cả ba cái tên này đều đã chơi cực kỳ ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của đội bóng này trước Porto ở tứ kết lượt đi Champions League vừa qua.

Nếu như thể hiện bản lĩnh của một người đội trưởng với sự điềm tĩnh và chắc chắn trong từng pha xử lý thì Rudiger vẫn như thường lệ, một trung vệ sở hữu tốc độ và sự máu lửa trong các pha tranh chấp. Andreas Christensen trong ngày thế chỗ người đàn anh Thiago Silva cũng đã để lại những dấu ấn đậm nét nơi trái tim hàng thủ Chelsea.

Bởi thế cho nên, HLV Thomas Tuchel sẽ không ngần ngại mà tiếp tục sử dụng bộ ba này trong trận đấu sắp tới với Crystal Palace.

Hàng tiền vệ: Ben Chilwell – Kante – Kovacic – Reece James

Ben Chilwell đã chơi cực hay trong chiến thắng của Chelsea trước Poro. Cầu thủ người Anh hoạt động cực kỳ năng nổ ở vị trí hậu vệ công biên trái với khả năng lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng. Không chỉ có thế, cựu sao cũng là chủ nhân của bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 bằng một pha solo kiểu “Torres 2012”.

Do đó, vị trí wing-back trái trận này gần như chắc chắn nằm trong tay của Ben Chilwell. Ở cánh đối diện, Reece James đang dần chứng tỏ bản thân là một trong những hậu vệ cánh phải thuộc hàng top ở Ngoại hạng Anh.

Sức mạnh, khả năng càn lướt và cực kỳ sắc bén trong các tình huống tấn công. HLV Tuchel hẳn sẽ rất hài lòng với cầu thủ người Anh và sẵn sàng giao phó cánh phải trận này cho cầu thủ sinh năm 1999.

Kante (số 7) đã trở lại sau chấn thương gân khoeo gặp trên ĐT Pháp

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, N’Golo Kante đã có thể trở lại trong khoảng 10 phút cuối cuộc đối đầu Porto. Cầu thủ người Pháp hiện tại đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật cũng như cách vận hành của Thomas Tuchel.

Bởi thế cho nên, khả năng Kante ra sân ngay từ đầu trong cuộc chạm trán Crsytal Palace là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi Palace sở hữu ngòi nổ rất nguy hiểm là .

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà được đánh giá là cái tên nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà và sự xuất hiện của Kante có thể khiến Zaha “tắt điện”.

Cái tên còn lại trong bộ đôi tiền vệ trung tâm của Chelsea trận này sẽ là Mateo Kovacic. Cựu ngôi sao của Real Madrid đã chơi cực kỳ ổn định trong thời gian qua và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Kỹ năng đi bóng khéo léo cùng khả năng thoát pressing cực kỳ ấn tượng của Kovacic sẽ là thứ vũ khí lợi hại của The Blues trong hành trình tiến tới top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay của Chelsea.

Hàng tấn công: Mason Mount – Kai Havertz – Pulisic

Mason Mount có thể xem là ngôi sao sáng nhất của Chelsea tính đến thời điểm hiện tại. Xuyên suốt từ thời HLV Frank Lampard cho tới nhiệm kỳ dẫn dắt của Thomas Tuchel, cầu thủ người Anh đều đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu trước Porto hồi giữa tuần là minh chứng không thể cụ thể và rõ ràng hơn khi nói về khả năng của Mount. Với phong độ cũng như sự ổn định đáng kinh ngạc, khả năng cầu thủ mang áo số 19 tiếp tục góp mặt trong chuyến hành quân đến sân của Crystal Palace là rất sáng sủa.

Mount vẫn đang thi đấu rất "bay" trong màu áo Chelsea

Ở bên cánh phải, Pulisic sau những nghi ngại về chấn thương gân khoeo gặp phải trong trận thua tan nát trước West Brom cũng đã xuất hiện trong khoảng hiệp thi đấu thứ hai trận gặp Porto.

Không thể phủ nhận việc cầu thủ người Mỹ đã sa sút khá nhiều ở mùa giải năm nay, tuy nhiên sự khác biệt mà cựu sao Dortmund đem lại trong mỗi lần xuất hiện vẫn là rất lớn.

Xem thêm:

Trong một thế trận mà Chelsea được dự đoán sẽ phải cất công “xuyên phá” đội hình lùi sâu của Palace, khả năng tạo đột biến từ các pha đi bóng của Pulisic chắc chắn sẽ cực kỳ hữu dụng.

Vị trí còn lại và cũng là vị trí cao nhất trên hàng công của Chelsea sẽ được trao lại cho Kai Havertz. Đồng ý rằng cầu thủ người Đức đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều ở vị trí số 9 ảo, thế nhưng mọi chuyện đang không thực ấn tượng trong vài trận trở lại đây.

Rõ ràng HLV Tuchel đã tìm ra cách để khai phá tài năng của bản hợp đồng 71 triệu bảng. Tuy vậy, thứ cần nhất lúc này là thời gian ra sân và trận đấu với Crsytal Palace tới đây sẽ là cơ hội để Havertz tận dụng.

Đội hình dự kiến của Chelsea trong cuộc đối đầu Crystal Palace

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?