Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ của MU tại vòng 1/16 Cúp C2 mạnh cỡ nào?

Thứ Hai, ngày 14/12/2020 - 20:46
4.8/5 của 4 đánh giá
MU sẽ chạm trán Real Sociedad ở vòng 1/16 UEFA Europa League. Đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng đối với Quỷ Đỏ ở đấu trường châu lục.

Tối nay (14/12 – giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/16 UEFA Europa League đã diễn ra tại Nyon (Thuỵ Sĩ). Những lá thăm may rủi đã tạo ra nhiều cặp đấu đáng chờ đợi, trong đó phải kể đến cuộc so tài giữa MU và Real Sociedad.

Xuống chơi tại Cúp C2 châu Âu do chỉ xếp thứ 3 tại vòng bảng Champions League, Quỷ Đỏ hi vọng sẽ cảm thấy dễ thở hơn. Dẫu vậy, đối thủ sắp tới của đội chủ sân Old Trafford lại không hề dễ nhằn đó là Real Sociedad – “ngựa ô” đang dẫn đầu BXH La Liga.

MU chạm trán Real Sociedad ở vòng 1/16 Cúp C2

Ở mùa giải năm nay, Real Sociedad đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng dù không còn trụ cột mùa trước – Martin Odegaard bị Real Madrid gọi trở lại sau khi hết hạn cho mượn. Thầy trò HLV Imanol Alguacil gây bất ngờ khi xếp trên cả Barca và Real tại La Liga hiện tại.

Sau 13 trận đã đấu, Real Sociedad thắng 7, hòa 5 và chỉ để thua 1 trận, qua đó bằng điểm với Atletico Madrid nhưng xếp trên nhờ hiệu số. Đội chủ sân Anoeta giải quyết rất tốt các đội bóng yếu hơn và cầm hòa 0-0 Real Madrid trên sân nhà.

Real Sociedad mạnh ở lối chơi tốc độ và khả năng kết dính giữa các tuyến, với nguồn cảm hứng Mikel Oyarzabal trên hàng tấn công. Ngôi sao 23 tuổi là người có ảnh hưởng lớn nhất tại đội bóng khi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (7 bàn) và kiến tạo nhiều nhất (2 pha) thời điểm hiện tại.

Đội đầu bảng La Liga sẽ là thử thách khó khăn cho Quỷ Đỏ

Đội bóng Tây Ban Nha sở hữu dàn hào thủ chất lượng, nổi bật là tân binh David Silva mới cập bến ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020 từ Man City. Bên cạnh đó là cựu ngôi sao của MU - Adnan Januzaj, cựu hậu vệ Arsenal - Nacho Monreal, mục tiêu của Atletico Madrid – Willian Jose và “tiểu Ibrahimovic” - Alexander Isak.

Dưới thời HLV Imanol Alguacil, Real Sociedad thường ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 4-3-3. Trong đó, Willian Jose hoặc Isak sẽ là trung phong chơi cao nhất, hai cánh được hỗ trợ bởi Oyarzabal/Januzaj và Portu. David Silva linh hoạt ở vị trí tiền vệ công với những đường kiến tạo sắc lẹm.

Lối chơi tốc độ từ hai biên, kết hợp với những đường chuyền xẻ nách chính xác từ hàng tiền vệ và khả năng dứt điểm sắc bén là thứ vũ khí đáng sợ của Real Sociedad. Không ít lần đội bóng áo sọc xanh trắng khiến đối thủ chao đảo vì những pha lên bóng của mình.

MU từng vượt qua Sociedad trong quá khứ 

Đây sẽ là thử thách lớn cho hàng phòng ngự của MU ở vòng 1/16 Europa League tới. Quỷ Đỏ sẽ phải chạm trán đối thủ có hàng công đáng gờm và phải thật tỉnh táo để không bị cuốn vào lối chơi của Real Sociedad.

Trong lịch sử đối đầu, MU và Real Sociedad mới chỉ gặp nhau 1 lần ở đấu trường châu Âu tại vòng bảng Champions League mùa 2013/14. Khi đó, Quỷ Đỏ vượt qua đại diện La Liga 1-0 nhờ bàn phản lưới nhà duy nhất ở phút thứ 2.

Vòng 1/16 cúp C2 mùa giải năm nay sẽ bắt đầu lượt đi vào ngày 18/02/2021 và lượt về diễn ra vào ngày 25/02/2021.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?