Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ của Olympic Việt Nam tại tứ kết đáng sợ mức nào?

Thứ Bảy, ngày 25/08/2018 - 16:21
5/5 của 1 đánh giá

Dù gặp những vấn đề bất ổn trong nước, nhưng bóng đá Syria vẫn có những bước phát triển đáng nể. Bằng chứng đội bóng đến từ Trung Đông đã giành quyền vào chơi tại tứ kết ASIAD 2018.

Tham khảo thêm:

Syria một đất nước giàu có, trù phú với những nét đặc trưng của văn hoá Trung Đông bỗng chốc trở nên điêu tàn chìm đắm trong khói lửa bom đạn. 8 năm từ ngày chiến sự nổ ra, đã có khoảng 5,1 triệu dân ở đất nước này đã phải rời bỏ quê hương. Theo Guardian, hơn 12 triệu người dân Syria phải vật lộn sinh tồn trong cuộc chiến giữa hai phe ủng hộ và chống đối Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhưng chiến tranh không thể giết chết giấc mơ đến với môn thể thao vua của những người dân Syria. Chỉ nhờ có , những người dân Syria mới sát lại gần nhau. Chỉ nhờ có bóng đá, họ mới gạt bỏ những quan điểm về chính trị.

Olympic Syria là đội bóng rất khó lường tại ASIAD năm nay

Đội tuyển Olympic Syria lúc này như một biểu tượng hào hùng của quốc gia Trung Đông. Tại ASIAD 2018, những thông tin về đội tuyển Olympic Syria được tìm kiếm rất khó khăn. Không ai biết họ sẽ chơi với lối đá như thế nào.

Nhưng thầy trò HLV Alfakeer Muhannad đã khiến mọi người phải chú ý. Họ đứng trên cả một UAE giàu có tại vòng bảng, rồi vượt qua Olympic Palestine ở vòng 1/8 để rồi lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ Á vận hội. Ở đó, họ sẽ chạm trán với đội tuyển Olympic Việt Nam.

Chiến tranh có thể tàn phá đất nước Syria nhưng không thể làm khuất phục tinh thần của họ

Còn nhớ, tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, thầy trò Park Hang Seo đã phải trải qua 90 phút đầy khó khăn. Phải khá may mắn chúng ta mới giành được 1 điểm, đồng thời lọt vào vòng known – out, trong khi U23 Syria bị loại đầy tiếc nuối.

Vào lúc 19h30 ngày 27/8 tới đây, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Olympic Syria tại vòng tứ kết . Dù ai đi tiếp, ai phải dừng bước nhưng chắc chắn cả 2 đội bóng đều có quyền tự hào vì những gì mình đã làm được.

>> Xem thêm: 

Hùng Duy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?