Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ của tuyển Việt Nam… toàn “người trái ngành”

Thứ Tư, ngày 16/01/2019 - 20:03
5/5 của 1 đánh giá

Tối nay, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán Yemen ở lượt trận cuối bảng D, Asian Cup 2019. Đây là trận đấu mà chúng ta bắt buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Và có nhiều lý do để thầy trò Park Hang Seo tin vào điều đó khi đối thủ toàn là những “người trái ngành”.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, Yemen là quốc gia vẫn còn đang trong khói đạn của chiến tranh. Vì thế, những cầu thủ ở quốc gia này tham dự có rất ít là những người được tập luyện bóng đá thường xuyên. Họ thậm chí còn phải bươn trải các ngành nghề khác để kiếm sống.

Trong số 23 cầu thủ Yemen tham dự Asian Cup năm nay, không ít người là tài xế taxi, nhân viên giao hàng hoặc làm việc ở siêu thị. Tiền vệ nổi tiếng của họ là Fouad Al Omeisi thừa nhận rằng anh chỉ chơi đúng 3 trận đấu trong suốt năm 2018 bởi cuộc nội chiến diễn ra liên miên và thường xuyên không có sân tập.

Yemen gồm nhiều cầu thủ không chuyên

Một cầu thủ khác là Ammad Amr Talal thì phải tập luyện ở bãi rác thải bụi cùng Al-Tilal, một trong những CLB lớn nhất của Yemen. Đa phần những cái tên khác chỉ kiếm vỏn vẹn 6 USD/ngày nhờ vào các ngành nghề để có kinh phí tập luyện.

Vậy mới thấy, Yemen tới với giải đấu lớn nhất châu lục là sự nỗ lực và tinh thần quả cảm. Tối nay, dù khó có cơ hội đi tiếp song thầy trò HLV Jan Kocian vẫn sẽ quyết tâm thể hiện hết mình. Tuy nhiên, trước một đối thủ như vậy, đây cũng sẽ là cơ hội cho ĐT Việt Nam có thể giành được chiến thắng đậm đà.

Vì thế họ dễ dàng thua 2 trận đầu tiên

Nếu đánh bại Yemen từ 2 bàn trở lên, gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ cùng với các học trò giành quyền đi tiếp, nơi mà chúng ta nhiều khả năng cũng chỉ phải chạm trán các đối thủ không quá mạnh là UAE hoặc Jordan.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?