Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ khen Xuân Trường đá giống Xabi Alonso

Thứ Sáu, ngày 12/02/2021 - 13:48
2.9/5 của 19 đánh giá
Mới nhất, ba ngoại binh V.League là Hendrio Araujo, Daisuke Matsui và Karube Ryutaro đều dành cho tiền vệ Lương Xuân Trường và CLB HAGL những lời ngợi khen.

Ở vòng 3 V.League, CLB Bình Định có chuyến làm khách trên sân của HAGL nhưng trận đấu này đã do dịch Covid-19 ở Việt Nam tái bùng phát. Hendrio Araujo, ngoại binh người Brazil của CLB Bình Định, cho biết đã nghiên cứu kỹ đối thủ.

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với HAGL. Tôi cho rằng số 6 (Xuân Trường) và số 10 (Công Phượng) là hai cầu thủ quan trọng. Cầu thủ số 6 có những đường chuyền dài ấn tượng và nhãn quan tốt. Điều đó giúp cậu ấy có thể chơi tốt trước hàng hậu vệ", Hendrio chia sẻ.

Cựu cầu thủ U16 Barca cho biết thêm: "Có thể nói vai trò của cậu ấy giống với Sergio Busquets ở Barca. Tuy nhiên, điều khác biệt là Barca chơi bóng ngắn nhiều hơn. Phong cách chơi bóng của cậu ấy giống Xabi Alonso hơn. Cậu ấy có thể giúp HAGL chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Ở Việt Nam, điều này rất quan trọng vì các đội bóng ưa thích chơi phòng ngự phản công".

Xuân Trường chơi bóng giống Xabi Alonso

Ở vòng 1 V.League mùa này, HAGL đã có cuộc đối đầu với Sài Gòn FC. Dù chơi tốt, nhưng đội bóng phố Núi vẫn phải nhận thất bại 0-1 chung cuộc.

Matsui của Sài Gòn FC thường xuyên đối đầu trực tiếp Xuân Trường tại khu trung tuyến. Anh dành lời khen cho đội trưởng HAGL: "Bóng đá Việt Nam còn phải cải thiện nhiều, không chỉ về kỹ năng mà cả về tư duy chơi bóng. Trong số cầu thủ Việt Nam, tôi ấn tượng nhất với số 6 của HAGL. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi".

Ryu, ngoại binh khác Sài Gòn FC, cũng bày tỏ sự ấn tượng với Xuân Trường: "Tôi không quen Xuân Trường, nhưng từng theo dõi cậu ấy ở Buriram. Cậu ấy có vài trận đấu tốt, ghi những bàn tuyệt vời từ chấm đá phạt. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của Buriram lúc đó khá mạnh nên cậu ấy không cạnh tranh được".

Đối thủ đồng loạt khen ngợi Xuân Trường

"Xuân Trường là cầu thủ giỏi, có đủ khả năng dẫn dắt lối chơi. Các cầu thủ khác như Văn Toàn, Công Phượng cũng xuất sắc. Họ biết cách chơi bóng, kiểm soát và tấn công. Họ khác biệt so với những cầu thủ khác ở Việt Nam".

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?