Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam và giấc mơ lần đầu thắng được Thái Lan ở SEA Games

Thứ Sáu, ngày 12/02/2021 - 11:00
3.7/5 của 6 đánh giá
12 lần gặp nhau tại SEA Games, ĐT Việt Nam chưa bao giờ thắng được Thái Lan. Khao khát thắng người Thái một lần trong cuộc đời được chúng ta dồn cả vào SEA Games 2021.

Năm 1995 đánh dấu sự xuất hiện của ĐT Việt Nam tại SEA Games. Nhưng đó cũng là thời điểm mà đội tuyển còn non trẻ phải chạm trán Thái Lan đang ở giai đoạn cực thịnh. Thất bại 2 lần liên tiếp ở SEA Games cũng đánh dấu một giai đoạn dài Việt Nam phải núp bóng Thái Lan ở SEA Games.

Những năm 1997, 1999, Việt Nam tiếp tục thất bại trước Thái Lan. Đến SEA Games 2003 tổ chức tại Việt Nam, Văn Quyến cùng các đồng đội gặp Thái Lan ở vòng bảng. Dù “cậu bé vàng” ghi bàn nhưng Việt Nam vẫn phải chấp nhận trận hoà 1-1 trước người Thái.

Kịch bản tương tự lặp lại ở trận chung kết. Văn Quyến với cú vô lê ngoài vòng cấm gỡ hoà đúng ở những phút chính thức cuối cùng cho Việt Nam. Nhưng bước sang hiệp phụ, Việt Nam vẫn phải chấp nhận thất bại. Những năm sau đó, Việt Nam vẫn không thể thắng được Thái Lan trong những lần chạm trán tại SEA Games. 

Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan ở đấu trường Sea Games 

Cay đắng nhất có lẽ phải kể đến SEA Games 2017. Với lực lượng kết hợp giữa hai lứa 1995 và 1997 nhưng Việt Nam lại thất bại với tỷ số 0-3 trước một Thái Lan không phải mạnh nhất. Để rồi kết quả ấy khiến cho U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng còn ông Nguyễn Hữu Thắng phải rời vị trí huấn luyện. 

Đến thời của HLV Park Hang Seo, Việt Nam hoà 2-2 trước Thái Lan tại SEA Games 2019. Cũng nhờ thế, Việt Nam tiến Thái Lan rời SEA Games ngay từ vòng đấu bảng. Nhưng cần phải nói thêm, đấy là trận đấu mà Việt Nam vốn dĩ bị Thái Lan dẫn trước tới 0-2. Và nếu như không có sự toả sáng của Tiến Linh sau đó với cú đúp, Việt Nam của ông Park đã phải chia tay giải. 

Và chúng ta quyết tâm thay đổi điều đó ở Sea Games 2021

12 lần gặp nhau tại SEA Games, ĐT Việt Nam chưa thể thắng được Thái Lan một lần nào (4 hoà, 8 thua). Đó cũng là lý do mà Việt Nam khao khát quật đổ người thái tại SEA Games 2021 trên sân nhà.

Trong bối cảnh mà bóng đá Việt Nam có sự chuẩn bị từ rất sớm để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games thì Thái Lan thừa nhận sẽ chỉ có đội hình phụ ở đại hội tới, trong bối cảnh giải VĐQG Thái Lan diễn ra vào cuối năm. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?