Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Anh: Sư tử hay là mèo?

Thứ Bảy, ngày 08/09/2018 - 23:29
5/5 của 1 đánh giá

Thành tích vào đến bán kết World Cup của người Anh là một thành công ngoài mong đợi. Với một đội bóng trẻ và đầy hoài nghi, việc đứng trên Đức, Brazil hay Tây Ban Nha rõ ràng là đáng tự hào. Nhưng cái cách người Anh kết thúc chiến dịch World Cup lại khiến cho người hâm mộ của chính họ thấy hoài nghi về thực lực của chính mình hơn là hy vọng vào thế hệ này.

Tham khảo thêm:

Với một đội tuyển với tuổi đời trung bình khá trẻ là 26, với nhiều cái tên còn vô danh không được đánh giá cao trước giải đấu thì vào tới bán kết là thành công mỹ mãn. Ngay cả truyền thông Anh vốn nổi tiếng với thái độ hung hãn cũng khá nhẹ nhàng với thất bại trong hai trận cuối cùng khi cho thấy sự hài lòng. Những người hâm mộ còn tỏ ra khá phấn khích với đội ngũ còn rất trẻ của . Nhưng với giới chuyên môn và những nhà , sự lạc quan không nhiều đến thế.

Tam sư chưa đủ may hay chưa đủ hay tại World Cup 2018?

Cái cách mà ĐT Anh thua trận bán kết trước Croatia tạo ra nỗi đau rất lớn. Họ có tất cả lợi thế để tiến xa hơn. Được nghỉ dài ngày hơn, thể lực được bảo toàn tốt hơn, lợi thế dẫn trước từ sớm và hoàn toàn chiếm ưu thế cho đến khi họ tự chém vào chân của mình. Đó là một trận thua mà người Anh chỉ có thể tự trách mình. Nó phơi bày vấn đề lớn nhất của đội bóng này là tâm lý kém.

Một Tam sư trước đó đã đàng hoàng tiến tới vòng bán kết bằng lối đá đơn giản nhưng thuyết phục với sự chắc chắn là lì lợm bỗng dưng sụp đổ trước áp lực của Croatia. Một ngôi sao trước đó sắc sảo bỗng trở nên yếu đuối và hiền lành như một chú mèo con. rối rắm dù tệ vẫn còn hơn những đồng đội khác.

Một Jordan Henderson dù đeo băng đội trưởng ở CLB vẫn trở nên yếu đuối và sợ hãi trước quyết tâm của đối thủ. Trong vai trò chốt chặn, anh đã làm mọi thứ tồi tệ hơn với những đường chuyền sai liên tục của mình. Anh như gã hề lặp lại sai lầm của mình ở trận chung kết Champions League trước đó khi rơi vào mê trận của các cầu thủ Real già dơ hơn mình.

Thầy trò Southgate vẫn chưa đủ bản lĩnh ở những trận cầu lớn

Nó phản ánh đúng bản chất của các cầu thủ Anh khi không đủ bản lĩnh trong những trận đấu lớn. Cảm giác về sự bất lực hiện lên rõ ràng trong hiệp phụ khi các cầu thủ lớn tuổi của Croatia cứ cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ trong khi không ai thấy một cầu thủ Anh nào cầm bóng được đủ lâu và triển khai lối chơi cho mạch lạc. Và trên hết là sự “hèn nhát” của ông thầy Southgate khi không dám cho các học trò của mình dâng cao lên đối đầu trực diện với những đối thủ đã thất thế ở mọi bề.

Ngay trước ngưỡng cửa thiên đường, cả dàn quân tướng đó đã sụp đổ vì không thể vượt qua áp lực của chính mình. Trong những trận đấu trước đó, khi sức ép tâm lý là bằng 0, Harry Kane cùng các đồng đội lại có thể chơi bóng đường hoàng, đĩnh đạc như một ông lớn. Nhưng rồi khi gặp áp lực, họ đã sụp đổ.

Thất bại này càng kéo theo những nghi ngờ về năng lực thật sự của Tam sư. Quả thực nếu nhìn vào màn trình diễn đáng thất vọng của Raheem Sterling người ta mới thấy rõ thực lực của đội bóng này. Harry Kane có thể là một trong những ngôi sao lớn của hiện tại như Rooney trước đây. Nhưng đội ngũ sau lưng anh thì không đạt chất lượng tương xứng. Sterling, hay Henderson hiện chỉ còn là những cầu thủ dự bị tại các CLB của mình. Trippier, ngôi sao mới nổi còn cần thời gian để biết anh có thể vươn lên tới đẳng cấp nào.

Những trụ cột khác như , Jordan Pickford chỉ đến từ những đội bóng hạng trung. Dĩ nhiên họ vẫn có những tài năng trẻ rất đáng hy vọng như hay Alexander Arnold. Nhưng, sự kết hợp trong một tập thể vẫn là vấn đề lớn như bao năm qua khi mà ngay cả những HLV hàng đầu như Capello hay Eriksson cũng từng thất bại cay đắng.

Phong độ của Kane tại World Cup 2018 là minh chứng sống động về khả năng thực sự của Tam sư

Trận thua trước Croatia và hai thất bại trước Bỉ, một đội bóng cũng còn khá trẻ so với họ càng khiến người ta đặt ra nghi ngờ với năng lực thật sự của đội bóng này. Phải chăng những đối thủ như Tunisia, Panama, Colombia, Thụy Điển quá yếu để lột trần bộ mặt thật của “Tam sư”, hay dàn cầu thủ ấy vì còn ít kinh nghiệm nên bị áp lực khủng khiếp của trận chung kết World Cup bóp nghẹt?

Dù lý do là gì thì Southgate cùng các học trò cần hiểu rằng người Anh không thỏa mãn với vị trí thứ tư của World Cup. Không giống như cách mà người Việt Nam ăn mừng với chiến tích lần đầu tiên ở Asiad, Tam Sư đã từng giành được chức vô địch vào năm 1966. Người hâm mộ cần họ cho thấy một màn trình diễn chứng minh đẳng cấp của “Tam sư” của mình chứ không chỉ là những chú mèo hiền lành trước những cuộc chơi lớn như vậy nữa.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?