Bạn muốn tắt quảng cáo?

Wesley Sneijder giã từ ĐT Hà Lan bằng chiến thắng trước Peru

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 - 11:11
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu cuối cùng của Sneijder trong màu áo ĐTQG Hà Lan đã khép lại một cách ngọt ngào khi cơn lốc màu da cam giành thắng lợi 2-1 ở Amsterdam.

> Tham khảo thêm:

Trận đấu thứ 134 và cũng là trận đấu cuối cùng trong màu áo ĐTQG, Sneijder đã đeo băng đội trưởng và dẫn dắt các đồng đội đến với chiến thắng trước Peru. Hà Lan ra sân với Ryan Babel ở cánh trái trong khi đó Kevin Strootman và Georginio Wijnaldum là cặp đôi tiền vệ chơi ngay sau Sneijder và Ruud Vormer.

Sneijder đi quanh sân vận động trong tiếng cổ vũ của người hâm mộ

Chiến thuật của HLV Ronald Koeman đã không phát huy tác dụng trong hiệp một khi mà Peru là đội chơi hay hơn khi đã có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 12 sau pha đánh đầu của Pedro Aquino.

Nhưng đẳng cấp của Hà Lan chứng minh tất cả khi cuối cùng họ giành chiến thắng chung cuộc với cú đúp của Depay ở hiệp 2, qua đó giúp trận đấu cuối cùng của Sneijder trở nên trọn vẹn.

Sau 15 năm cống hiến, Sneijder đã chính thức chia tay “Cơn lốc màu da cam”

Sneijder là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Ajax Amsterdam và sau đó được đôn lên đội một và thi đấu ở màu áo Ajax trong 5 năm trước khi chuyển sang khoác áo Real Madrid. Nhưng sự nghiệp của anh được nâng lên một chương mới kể từ khi gia nhập Inter Milan vào năm 2009.

Ngay trong mùa giải đầu tiên ở Inter, anh đã cùng đội bóng giành cú ăn 3 lịch sử: Serie A, Cúp Quốc gia Italia và Champions League. Thi đấu 116 trận, 22 bàn thắng và giành nhiều danh hiệu danh giá trong màu áo Inter đã giúp Sneijder trở thành một trong những cầu thủ mà có lẽ các cổ động viên sẽ không bao giờ quên.

Sneijder cùng chức vô địch Champions League duy nhất trong sự nghiệp của mình

Tên tuổi của Sneijder thực sự tỏa sáng trên bản đồ thế giới trong kỳ World Cup 2010. Tại đây, anh có 5 bàn thắng cho riêng mình, 4 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhận 2 giải thưởng là Quả bóng Bạc World Cup và Chiếc giày Đồng World Cup đồng thời cũng được điền tên vào Đội hình tiêu biểu.

Tổng kết lại trong năm 2010, Sneijder đã vô địch Seria A, Cúp Quốc gia Italia, Siêu cúp Italia, Champions League, FIFA Club World Cup, Á Quân World Cup và giành vô vàn danh hiệu cá nhân. Nhưng điều đáng tiếc nhất là năm đó, anh chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trong cuộc bình chọn cho danh hiệu Quả Bóng Vàng đứng sau Xavi, Iniesta và Lionel Messi.

Một mùa giải “lên đỉnh” mà có lẽ Sneijder sẽ không bao giờ quên được

Ở tuổi 34, tuổi mà phong độ cũng như các bước chạy của Sneijder không còn được thanh thoát như xưa thì cầu thủ khoác áo Hà Lan nhiều nhất lịch sử đã chính thức tuyên bố giã từ ĐTQG và sẽ tập trung thi đấu cho đội bóng hiện tại ở Qatar, Al-Gharafa.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?