Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển TBN và “lời giải” của Luis Enrique

Thứ Ba, ngày 14/08/2018 - 15:30
5/5 của 1 đánh giá

Sau kì World cup 2018 thất bại, hàng loạt các trụ cột của ĐT Tây Ban Nha đã tuyên bố từ giã đội tuyển. Việc mất đi những nhân tố quan trọng như Iniesta, Silva hay Pique chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến sức mạnh của La Roja. Và đó là khi HLV trưởng Enrique cần tìm lời giải cho từng vị trí.

Kinh nghiệm, đẳng cấp của bộ ba nói trên là điều không cần phải bàn cãi. Vì thế, việc họ chia tay đội tuyển chắc chắn sẽ để lại khoảng trống không nhỏ trong đội hình của La Roja. Bởi vậy, tìm ai thay thế họ cũng là điều không hề đơn giản.

Ngày 31 tháng 8 tới đây, tân HLV trưởng Enrique sẽ công bố đội hình Tây Ban Nha chuẩn bị cho cuộc chạm trán với ĐT Anh. Đó sẽ là thời điểm mà người hâm mộ được chứng kiến các phương án mà chiến lược gia này tin tưởng để khỏa lấp vị trí những Iniesta, Pique hay Silva để lại.

Khoảng trống không dễ khỏa lấp cho ĐT Tây Ban Nha

Để thay thế cho cầu thủ đang khoác áo Vissel Kobe trên hàng tiền vệ, Tây Ban Nha giờ đây không thiếu những nhân tố xuất sắc. Isco là một ứng viên sáng giá. Anh đã chứng minh được đẳng cấp trong nhiều mùa giải qua và cũng thi đấu ổn định tại World cup 2018.

Nếu Enrique không tin tưởng tiền vệ này thì một cái tên khác của Real Madrid cũng rất tài năng là Marco Asensio. Cầu thủ 22 tuổi là nhân tố chủ chốt trong màu áo Kền kền mùa này khi nhận được sự kì vọng lớn từ HLV Lopetegui. Với lối chơi kĩ thuật và tốc độ, Asensio đủ sức gánh vác vai trò mà Iniesta bỏ lại.

Cặp trung vệ Pique – Ramos đã tạo nên sự chắc chắn trong nhiều giải đấu đã qua của Tây Ban Nha. Giờ đây, việc tìm xem ai đá cặp với đội trưởng Real cũng là điều khó khăn. Nacho và Azpilicueta có thể sử dụng được nhưng họ đều không phải là các trung vệ một cách đúng nghĩa.

Isco và Asensio là 2 trong số nhiều nhân tố được kì vọng thay thế

Trường hợp khả dĩ nhất là Marc Bartra. Cựu cầu thủ Barcelona đang thi đấu khá tốt trong màu áo Betis và anh hoàn toàn có cơ hội được triệu tập. Nếu không, Enrique có thể trông chờ vào Aymeric Laporte – người mang quốc tịch Pháp nhưng chưa thi đấu bất cứ phút nào cho ĐT này và hoàn toàn có thể khoác áo La Roja.

Ở vị trí của Silva, Juan Mata hay Pablo Fornals là những phương án khả dĩ dù cho bộ đôi này người thì không còn quá hay, người lại không mấy nổi tiếng. Xét cho cùng, Enrique có thể tin tưởng Saul – cầu thủ đang thi đấu rất tốt ở vai trò box – to -box.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?