Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ mất ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 17:23
5/5 của 1 đánh giá

Dù đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải rất cố gắng nếu muốn có được tấm vé đi tiếp.

Sau 5 lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang đứng vững ngôi đầu của mình với 11 điểm. Tuy vậy cục diện của bảng G đang trở nên phức tạp hơn với sự vươn lên của Malaysia.

Ở lượt trận thứ 5, Malaysia đã đánh bại Indonesia với tỉ số 2-0 qua đó giành 3 điểm và vươn lên ngôi thứ 2 bảng G với 9 điểm có được. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ 3 khi Voi chiến giờ mới chỉ có được 8 điểm.

Hiện tại cục diện bảng G đang diễn ra theo chiều hướng ngày càng khốc liệt và khó đoán. Đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng với 11 điểm, lần lượt xếp sau là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm và Indonesia chót bảng 0 điểm.

Hiện tại Việt Nam đang dẫn đầu bảng G

Theo kết quả bốc thăm đã được công bố từ trước, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thi đấu lượt trận thứ 7 diễn ra vào ngày 26/3. Vì vậy, kịch bản Rồng vàng bị chiếm ngôi đầu bảng G là rất dễ xảy ra.

Theo đó trong lượt trận diễn ra vào ngày 26/3 tới, Malaysia sẽ hành quân đến sân của tuyển UAE. Nếu bỏ túi trọn vẹn 3 điểm, UAE sẽ trở lại cuộc đua tranh ngôi đầu bảng. 

Trong trường hợp UAE giành chiến thắng, họ sẽ soán ngôi của Hổ Malay do có cùng 9 điểm và hơn về thành tích đối đầu trực tiếp. Dĩ nhiên, Malaysia cũng có khả năng vươn lên nhất bảng G nếu quật ngã tuyển UAE. Khi đó đoàn quân của tướng Tan Cheng Hoe sẽ đạt 12 điểm, hơn Việt Nam 1 điểm trên bảng xếp hạng.

Việt Nam có nguy cơ bị soán ngôi đầu

Tuy nhiên Thái Lan mới là đối thủ đáng lo ngại nhất của chúng ta trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu. Hiện tại họ có 8 điểm, chỉ phải gặp Indonesia trên sân nhà Rajamangala. Nếu chiến thắng Thái Lan nhảy lên chiếm đỉnh bảng G: cùng bỏ túi 11 điểm nhưng hơn về số bàn thắng.

Xét về những trường hợp trên thì khả năng Việt Nam bị soán ngôi sau lượt trận hôm 26/3 là rất cao. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy Park cùng học trò cần giành trọn 3 điểm trong trận Malaysia mới có thể tiếp tục duy trì ngôi đầu của mình.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?