Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Anh: Sống nhờ bóng chết và chết ở bóng sống

Thứ Năm, ngày 12/07/2018 - 13:44
5/5 của 1 đánh giá

Vậy là hi vọng lần đầu tiên sau 52 năm được chơi một trận chung kết World Cup của người Anh đã không còn khi họ thất bại 1-2 trước Croatia tại bán kết. Một kết cục buồn cho những cổ động viên Tam sư nhưng cũng là lúc mà tất cả nhận ra rằng thầy trò Gareth Southgate “đã chết” vì không biết xử lý các tình huống bóng sống.

Không ai phủ nhận rằng ĐT Anh đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi của nhiều người. Bất chấp việc thất bại trước ngưỡng cửa chung kết thì những gì mà Tam sư thể hiện vẫn là rất đáng khen ngợi. Bởi trong tay HLV Southgate là quá nhiều cầu thủ trẻ cùng lực lượng không quá nổi bật nếu so sánh với nhiều ông lớn khác như: Brazil, Đức hay Tây Ban Nha.

Dẫu vậy, chẳng ai tránh được cảm xúc của sự tiếc nuối khi đội bóng xứ sương mù thua ngược Croatia tại trận bán kết. Đó là một kết thúc buồn cho thầy trò Southgate và cho rất nhiều những cổ động viên đang hy vọng vào lần đầu tiên sau 52 năm được chứng kiến người Anh thi đấu ở trận chung kết World Cup.

ĐT Anh khai thác rất tốt các tình huống cố định

Trong sự tiếc nuối ấy, bỗng tất cả nhận ra rằng thứ vũ khí sở trường của Tam sư ở giải đấu này là bóng chết cũng đã giết chết chính họ. Theo thống kê, 12 pha lập công được các cầu tuyển Anh ghi được sau 6 trận đấu, có tới 9 tình huống họ ghi bàn xuất phát nhờ bóng chết với 3 trong đó là các bàn thắng từ chấm phạt đền.

Nhưng cũng bởi vì thế cho nên Tam sư mất luôn cảm giác ở các tình huống bóng sống. Trong cuộc cham trán gần nhất với Croatia, tuyển Anh vượt lên nhờ một pha đá phạt của Trippier song họ bất lực suốt quãng thời gian còn lại ở việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương dù cho tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Nhưng vì thế mà họ mất cảm giác bóng sống dù cho cơ hội rõ ràng

Lý do chính cho điều đó là các cầu thủ Anh quá mất cảm giác dứt điểm ở các pha bóng sống. Kane lạnh lùng là thế cũng bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng trước khung thành, Lingard một mình trống trải lại đưa bóng chệch cầu môn khó hiểu. Ngoài ra, rất nhiều tình huống ở trận đấu với Tunisia hay Thụy Điển, Sterling bỏ lỡ các cơ hội rõ ràng dù ở tư thế đối mặt.

Bởi vậy, trong những thời khắc khó khăn, khi mà người Anh không thể tạo ra sự khác biệt từ các tình huống cố định thì họ cũng bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương bởi các pha bóng sống. Đó là lợi thế song cũng là con dao 2 lưỡi với thầy trò Southgate.

Để rồi thất bại ngay trước ngưỡng cửa của trận chung kết

ĐT Anh dừng bước trước ngưỡng cửa của trận chung kết. Không phải vì họ không hay mà bởi Tam sư đã quá phung phí ở các cơ hội mà họ có. Kane cùng các đồng đội đã tận dụng quá tốt những pha bóng chết để rồi chính điều đó đã giết chết thầy trò Southgate ở cảm giác những pha bóng sống. Người Anh sẽ lại phải chờ thêm 4 năm với hy vọng đi tới chung kết và hoàn thiện mọi kỹ năng dứt điểm của mình.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?