Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Anh và sự thay đổi hướng tới tương lai

Chủ Nhật, ngày 15/07/2018 - 17:45
5/5 của 1 đánh giá

Vậy là hành trình tại World Cup 2018 của ĐT Anh đã khép lại với vị trí thứ 4 chung cuộc. Một giải đấu có thể coi là hài lòng cho thầy trò Gareth Southgate. Giờ là thời điểm họ nghĩ về tương lai cùng những sự thay đổi để thành công tại các giải đấu lớn sắp tới.

Với một đội hình không quá giàu chiều sâu và ít cái tên nổi bật, tuyển Anh khó lòng cạnh tranh được với các ông lớn khác như: Brazil, Đức hay Argentina.

Tuy nhiên, Tam sư đã làm nhiều hơn những gì mà người hâm mộ chờ đợi ở họ. Thầy trò Southgate kết thúc giải đấu với vị trí thứ 4. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Anh đã góp mặt trong trận chung kết vào ngày hôm nay.

Xét một cách toàn diện, đây là World Cup thành công với Tam sư. Dẫu vậy, không ít cổ động viên vẫn tiếc nuối vì thất bại mà đội bóng phải nhận trước Croatia. Đã đến lúc bóng đá Anh cần những sự thay đổi để hướng tới các giải đấu lớn khác với tham vọng và mục tiêu cao hơn.

Đã đến lúc hành lang trái của ĐT Anh cần được làm mới

Thực tế, việc thầy trò Southgate giành quyền vào tới bán kết một phần là bởi họ rơi vào nhánh đấu không quá khó khăn. Đặc biệt, Tam sư luôn biết cách ghi bàn từ các tình huống cố định. Nhưng trước Croatia, tuyển Anh thiếu đi sự lạnh lùng và dứt khoát để kết liễu đối thủ.

Bóng đá xứ sương mù cần thay đổi, trước hết ở hành lang trái – nơi mà Young đã quá già để thi đấu đỉnh cao. Giải đấu tại Nga có thể là hành trình cuối cùng của cầu thủ này trong màu áo Tam sư. Đã đến lúc người Anh cần tìm một cái tên để thay thế hậu vệ khoác áo Manchester United. Rose là sự lựa chọn không tệ hoặc có thể là Fabian Delph.

Bên cạnh đó, hàng tiền vệ cũng là nơi mà Tam sư không quá xuất sắc ở giải đấu vừa qua. Henderson, Dier hay Alli đều không giỏi trong việc cầm bóng và tổ chức lối chơi.

Southgate đang thiếu một tiền vệ biết cầm bóng và tổ chức lối chơi

Người Anh đang thiếu một mẫu cầu thủ kiểu Modric ở Croatia hay De Bruyne tại Bỉ – những cái tên luôn biết cách tạo ra đột biến với các đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương và là chiếc cầu chung chuyển giữa hai tuyến phòng ngự cùng tấn công.

Đặc biệt, Tam sư đang không có một ngôi sao đủ tầm để chia lửa trên hàng công cùng Harry Kane. Sterling trải qua giải đấu thực sự thất vọng trong khi Rashford cũng không quá nổi bật. Một mình tiền đạo của Tottenham là không đủ để đảm bảo khả năng ghi bàn mỗi trận cho đội bóng.

Hơn hết, thầy trò Southgate cần bản lĩnh và sự lạnh lùng để kết liễu đối thủ. Trận đấu với Croatia, tuyển Anh tạo ra không ít cơ hội ghi bàn song việc phung phí các tình huống đó khiến họ phải ôm hận.

Và Kane cần người chia lửa trên hàng công

Một đội bóng giỏi thì cần có tài năng nhưng muốn vươn mình trở thành nhà vô địch thì cần có bản lĩnh. Tam sư sẽ phải thay đổi để chắt chiu từng cơ hội mình có và kết thúc nó một cách dứt khoát.

Thêm một giải đấu lớn nữa lại trôi qua với người Anh. Bóng đá xứ sương mù sẽ hướng tới Euro 2020 với thêm nhiều những niềm hy vọng. Họ đã có một giải đấu thành công tại nước Nga nhưng hai năm sau sẽ phải là thật nhiều sự thay đổi để Tam sư không bỏ lỡ một trận chung kết ngay trước mắt mình.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?