Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam có đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để làm nên lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 04/04/2020 - 15:00
2.9/5 của 109 đánh giá
Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã vươn mình trở thành thế lực hùng mạnh nhất của bóng đá Đông Nam Á. Khát vọng World Cup cũng trở nên rõ ràng hơn. Hiện tại, chúng ta đang đứng trước cơ hội cực lớn để làm nên lịch sử.

Những chiến binh sao vàng nằm ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giai đoạn 2. Đây là bảng đấu được đánh giá là vô cùng hấp dẫn khi những cái tên góp mặt có trình độ không quá chênh lệch nhau. Ngoài UAE, 4 đội còn lại đều thuộc khu vực Đông Nam Á là: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Một nửa chặng đường đã trôi qua và cục diện sắp đến hồi ngã ngũ. Indonesia chưa giành được bất cứ điểm nào sau 5 trận đã đấu và chắc chắn bị loại. UAE với thành tích thắng 2 thua 2 đang tạm đứng áp chót nhưng đá ít hơn các đội khác 1 trận.

Việt Nam hiện đang có lợi thế về mặt điểm số. Chúng ta đứng đầu bảng với 11 điểm và là cái tên duy nhất tại bảng G chưa phải nhận thất bại nào. Malaysia và Thái Lan bám đuổi phía sau với số điểm lần lượt là 9 và 8.

Bên cạnh cách biệt về điểm số, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đang được hưởng lợi về cả lịch thi đấu. Bên cạnh đó, những trụ cột của chúng ta cũng hoàn toàn có thể hồi phục chấn thương khi vòng loại World Cup 2022 trở lại sau thời gian gián đoạn vì dịch viêm phổi Covid-19.

Lịch thi đấu thuận lợi

3 đối thủ còn lại đều là bại tướng của Việt Nam ở lượt đi

Việt Nam đã giành được 3 chiến thắng và 2 kết quả hòa. Điều này cho thấy được phong độ hết sức ổn định của thầy Park và các học trò. Chỉ có Thái Lan là đủ sức cầm hòa được chúng ta. Việc có điểm trước đối thủ khó nhằn nhất khu vực Đông Nam Á cũng mang đến lợi thế nhất định.

Lối chơi phòng ngự phản công đã được định hình và hoạt động hết sức hiệu quả. Chúng ta chỉ được 5 bàn (ít nhất trong số 4 đội còn cơ hội đi tiếp ở bảng G) nhưng lại có điểm cao nhất. Đáng chú ý, Việt Nam mới chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Indonesia.

  • Xem thêm: 

Trước mắt “Những chiến binh sao vàng” là 3 trận đấu nữa. Đáng chú ý, cả 3 đối thủ còn lại đều là bại tướng của chúng ta ở giai đoạn lượt đi. Như vừa đề cập ở trên, Indonesia bị Việt Nam vùi dập ngay tại sân nhà. Không còn động lực thi đấu, khả năng đoàn quân xứ vạn đảo có thể làm nên chuyện tại Mỹ Đình là cực nhỏ. Đây là cơ hội giành điểm lớn của chúng ta.

Trước khi chạm trán Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hành quân đến sân nhà của Malaysia – cái tên bám đuổi ngay sau chúng ta. Ở lượt đi, chúng ta đã khiến đối thủ vô cùng bế tắc và phải cam chịu thất bại 0-1. Nếu thắng trận này, một kết quả hòa trên đất UAE là quá đủ để Việt Nam trực tiếp tiến vào vòng loại thứ 3 mà không cần quan tâm đến nỗ lực của Thái Lan. Chúng ta đang nắm quyền tự quyết vận mệnh của mình.

Các trụ cột trở lại

Các trụ cột sẽ có thời gian hồi phục chấn thương và thoát án treo giò

Theo lịch thi đấu ban đầu, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giai đoạn 2 sẽ trở lại vào tháng 3 và tháng 6. Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia vào ngày 31/3. Tuy nhiên, ảnh hưởng nặng nề của dịch viêm phổi Covid-19 đã khiến lịch trình này bị hoãn. Điều này vô tình giúp ích cho ĐT Việt Nam rất nhiều.

  • Tham khảo: 

Lý do là bởi, nhiều trụ cột của chúng ta không thể ra sân nếu trận đấu vào tháng 3 và tháng 6 diễn ra. Trọng Hoàng và Đình Trọng phải chịu án treo giò trong khi và đều đang bị chấn thương. Đáng chú ý nhất là trường hợp của Duy Mạnh. Trung vệ đang khoác áo Hà Nội đã bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối và phải nghi thi đấu từ 6-8 tháng.

Phòng ngự chính là ưu điểm mạnh nhất trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng. Cả 4 cái tên kể trên đều là những trụ cột quan trọng. Nếu chơi trong tháng 3 và tháng 6, hàng thủ sứt mẻ hoàn toàn có thể khiến chúng ta phải trả giá.

Ở khu vực giữa sân, và cũng đang phải điều trị chấn thương. Đây là hai cái tên được thầy Park thường xuyên sử dụng. Theo dự kiến, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại vào tháng 10 và 11. Khoảng thời gian 6 tháng là đủ để phần lớn những cái tên nêu trên thoát án treo giò và hồi phục chấn thương. Khi đó, Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và không ngán bất cứ đối thủ nào. Có thể nói, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang sở hữu đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Hồng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?