Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam có giá trị đứng thứ mấy khu vực Đông Nam Á?

Thứ Ba, ngày 02/06/2020 - 16:33
4/5 của 2 đánh giá
Mặc dù hiện đang là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) thế nhưng giá trị của đội tuyển Việt Nam lại thua xa các đội tuyển trong khu vực như Thái Lan, Philippines hay Indonesia.

Như đã đưa tin, vừa qua chuyên trang chuyển nhượng uy tín của Đức Transfermarkt vào ngày 1/6 đã đưa ra bản cập giá trị của nhiều cầu thủ bóng đá trên thế giới, trong đó có cả những cầu thủ Việt Nam.

Ở bản cập nhật này, nhiều cầu thủ của Việt Nam được định giá cao hơn trước. Theo đó 3 cầu thủ đang có giá cao nhất Việt Nam hiện tại là các tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Tiến Linh (B. Bình Dương) và trung vệ Quế Ngọc Hải (Viettel). Cả ba cầu thủ này đều được chuyên trang chuyển nhượng này định giá lên đến 300.000 euro, tức là khoảng 7,7 tỷ VNĐ.

Tổng giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam là 3,6 triệu euro (khoảng 93 tỷ đồng)

2 trong số 3 cái tên vừa nếu trên hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Và theo ước lượng của Transfermarkt, tổng giá trị 23 tuyển thủ Việt Nam đang là 3,6 triệu euro (khoảng 93 tỷ đồng).

Bên cạnh Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh, những cầu thủ đắt giá nhất hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia bao gồm những cái tên quen thuộc như Quang Hải, Hà Minh Tuấn, Tuấn Anh, Công Phượng, Thành Chung,…

Mặc dù giá trị của các tuyển thủ quốc gia được Transfermarkt định giá cao hơn nhiều so với trước tuy nhiên tổng giá trị 23 tuyển thủ Việt Nam vẫn ở mức thấp so với khu vực. Cụ thể tổng giá trị chuyển nhượng của 23 cầu thủ đang khoác áo ĐTQG của Thái Lan là 9,48 triệu euro, tức là gấp 2,6 lần so với Việt Nam.

ĐT Việt Nam thua xa Thái Lan ở tổng giá trị chuyển nhượng

Ngoài ra ĐT Philippines cũng có tổng giá trị là 4,75 triệu euro, Indonesia 4,73 triệu euro và Malaysia 4,05 triệu euro. Không chỉ có tổng giá trị thấp hơn các nước trong khu vực mà các cầu thủ Việt Nam cũng các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á về giá trị cá nhân.

Như đã nói, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh là hai tuyển thủ có giá trị cao nhất ở đội tuyển Việt Nam (300.000 euro). Tuy nhiên con số này khá khiêm tốn khi so sánh với Neil Etheridge - thủ thành người Philippines đang chơi tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Cardiff City được định giá 2,4 triệu euro. Trong khi đó người cao thứ 2 khu vực là tiền vệ Chanathip Songkrasin cũng có giá lên tới 1,9 triệu euro.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?