Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam: Có một nỗi lo khác ngoài vấn đề hàng công

Thứ Sáu, ngày 18/12/2020 - 14:10
3.7/5 của 5 đánh giá
ĐT Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tập trung nhằm chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với đàn em U22. Có thể thấy rõ, hàng tấn công là nỗi lo lớn nhất với HLV Park Hang Seo, tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng tồn tại một nỗi niềm khiến vị chiến lược gia Hàn Quốc vô cùng suy tư.

Nhìn vào danh sách tập trung của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại so với cuộc đối đầu cách đây hơn 1 năm với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chúng ta có nhiều thay đổi khi thầy Park đã triệu tập nhiều cái tên lão làng như Văn Quyết hay Tấn Trường.

Tuy nhiên, xét một cách công bằng, bộ khung của ĐT Việt Nam vẫn không có nhiều khác biệt khi các trụ cột như Tuấn Anh, Quang Hải, Quế Ngọc Hải,... đóng vai trò chủ chốt. Ở đợt tập trung tháng 12, thầy Park gọi lên tuyển tới 36 cái tên. Đó là một số lượng lớn cầu thủ nhưng tại đó, vẫn có những nỗi lo cho vị chiến lược gia này.

Nỗi lo dễ thấy nhất là vấn đề ở hàng tấn công khi chúng ta đang thiếu đi một tiền đạo cắm thực thụ, người có khả năng làm tường hoặc sắm vai trò chim mồi, mở ra cơ hội cho các đồng đội xung quanh như Anh Đức từng làm trong quá khứ. Thầy Park còn đó Tiến Linh, Đức Chinh, Công Phượng, Tuấn Tài,... nhưng không một ai trong số ấy khiến ông thực sự an tâm và làm khỏa lấp đi nỗi nhớ về vị trí Anh Đức để lại.

Chấn thương của Văn Hậu khiến vị trí hậu vệ trái cũng là nỗi lo với ĐT Việt Nam 

Bên cạnh nỗi lo hàng công, thầy Park còn đang loay hoay với vị trí hậu vệ trái mà Đoàn Văn Hậu để lại. Chấn thương khiến cầu thủ sinh năm 1999 chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 3 năm 2021. 

Trên thực tế, ĐT Việt Nam vẫn còn đó Hồng Duy, Xuân Mạnh hay thậm chí là Hồ Tấn Tài có thể thay thế vai trò mà Văn Hậu để lại nhưng rõ ràng, cả 3 cái tên ấy đều không thể sánh về đẳng cấp với ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội FC.

Khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng của Văn Hậu, sức mạnh trong các tình huống tranh chấp, đặc biệt là bóng bổng - đó là điều hậu vệ gốc Thái Bình vượt trội so với những Hồng Duy, Xuân Mạnh hay Tấn Tài. 

Trong khi cánh phải cũng chưa thực sự tạo ra được sự an tâm 

Thậm chí, ở cánh đối diện, thầy Park cũng có những điều đắn đo. Lẽ dĩ nhiên, Trọng Hoàng vẫn là một lựa chọn đủ đẳng cấp nhưng tuổi tác và thời gian dần khiến cho ngôi sao của Viettel bị ảnh hưởng. Anh khó có thể đảm bảo được phong độ đỉnh cao với sự ổn định trong một khoảng thời gian dài, trong khi những Văn Thanh hay Văn Kiên - hoặc chưa là chính mình sau khi tái xuất từ chấn thương, hoặc còn ít kinh nghiệm chinh chiến.

Bởi vậy cho nên, ngoài nỗi lo hàng công, vị trí hậu vệ cánh cũng là điều khiến thầy Park cực kỳ đắn đo vào thời điểm này.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?