Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam gặp bất lợi thế nào khi vòng loại World Cup bị hoãn?

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 19:44
3.5/5 của 21 đánh giá
Giới chuyên môn cho rằng ĐT Việt Nam sẽ đánh mất lợi thế khi AFC hoãn lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm sau.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức quyết định dời các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (dự kiến vào tháng 10 và 11) sang năm 2021. Điều này khiến .

Không những vậy, giới chuyên môn nhận định việc AFC hoãn lại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khiến ĐT Việt Nam đối mặt nhiều bất lợi, đặc biệt là xáo trộn trong kế hoạch chuẩn bị và phong độ của các tuyển thủ trong thời gian tới.

Kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam bị hủy bỏ vì VL World Cup 2022 dời lịch

Chia sẻ với Zing, bình luận viên Quang Tùng cho biết: “Với ban huấn luyện đội tuyển quốc gia, họ sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Bình thường họ xây dựng kế hoạch nhân sự cho đội tuyển dựa trên lịch trình các trận đấu của giải VĐQG rồi sau đó đưa ra những đợt tập trung xen kẽ”

“Mỗi một lần tập trung như vậy là một lần đánh giá, kiểm tra phong độ các cầu thủ. Bây giờ FIFA và AFC hoãn lịch thi đấu vòng loại World Cup, kế hoạch mà BHL đội tuyển lập ra cho năm nay coi như bỏ, khiến họ phải tính toán lại toàn bộ cho năm sau. Năm sau có SEA Games, AFF Cup lẫn vòng loại thứ hai World Cup 2022, nên lịch trình sẽ cực kỳ dày"

Khiến ĐT Việt Nam đánh mất một số lợi thế

"Năm nay, các giải bóng đá chuyên nghiệp vẫn được VFF và VPF duy trì một cách ổn định, suy cho cùng cũng là để phục vụ ĐTQG, cho nên nếu như đội có thể thi đấu được đúng lịch, chúng ta kiểu gì cũng tận dụng được lợi thế. Bây giờ lịch của đội tuyển bị hoãn sang năm sau, lợi thế ấy có thể sẽ không còn"

"Nói ngay như tình hình nhân sự. Bây giờ các cầu thủ lên tuyển đang có phong độ cao, những cầu thủ chấn thương cũng trở lại, nhưng sang năm khi tập trung lại, đâu ai dám chắc được họ có còn giữ phong độ hay không".

Bên cạnh đó, BLV Quang Tùng cho rằng các đối thủ của ở bảng G có thêm cơ hội xây dựng, củng cố đội hình. Điển hình như Malaysia và UAE, đây là 2 đội tuyển đang nuôi tham vọng đòi lại ngôi đầu với việc đưa về những gương mặt nhập tịch.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?