Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam: Khi lợi thế đã mất nhưng niềm tin vẫn còn nguyên

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 18:00
2.8/5 của 6 đánh giá
Dù đã mất lợi thế so với các đối thủ cùng bảng G vòng loại World Cup 2022 khi dịch bệnh quay trở lại Việt Nam tuy nhiên niềm tin của thầy trò HLV Park Hang Seo thì vẫn còn nguyên.

Sau đợt dịch Covid-19 bùng phát lần đầu, Việt Nam tự hào là một trong những nước sớm đưa bóng đá trở lại với hơn 400 trận được diễn ra trong vòng hơn 2 tháng. khiến cả thế giới chú ý đến bởi các sân đấu tại V-League 2020 hay Cúp Quốc gia vẫn chào đón lượng lớn khán giả đến sân theo dõi, thậm chí có khi còn cuồng nhiệt hơn cả thời điểm trước khi dịch bùng phát như sự cố vỡ sân ở Hà Tĩnh.

Khi các giải bóng đá chuyên nghiệp được nối lại, các cầu thủ được thi đấu thường xuyên, HLV Park Hang-seo và các trợ lý có điều kiện quan sát và tìm thêm những nhân tố mới để sự chuẩn bị được tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Đã có những cái tên gây ấn tượng và được HLV người Hàn Quốc điền tên vào sổ ghi chú cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

ĐT Việt Nam mất lợi thế so với các đối thủ khi dịch bệnh quay trở lại

Sự trở lại của bóng đá Việt Nam khiến các nước trong cùng khu vực Đông Nam Á và các đối thủ cùng bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cảm thấy vô cùng lo lắng. Trong khi họ vẫn án binh bất động thì bóng đá Việt hưởng lợi từ sự trở lại của V.League và các giải bóng đá chuyên nghiệp. Đó là lợi thế rất lớn của “Những ngôi sao vàng” nếu như nhìn sang các đối thủ cùng bảng đấu như UAE, Malaysia, Thái Lan, Indonesia.

Tuy nhiên khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam lại bị gián đoạn, những lợi thế của ĐT Việt Nam coi như đã không còn, thậm chí còn thụt lùi so với các đối thủ. Khi các đối thủ như Thái Lan hay UAE đã có kế hoạch cụ thể cho ngày trở lại thì bóng đá Việt Nam lại chuyển sang giai đoạn “đóng băng”. So với lần đầu, đợt nghỉ này có vẻ căng thẳng hơn nhiều.

Trong trường hợp xấu nhất các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam có thể bị tê liệt trong phần còn lại của năm 2020. Điều này sẽ khiến các cầu thủ rơi vào trạng thái ì, nếu không được ra sân, cầu thủ sẽ phải “tập chay” trong thời gian tới.

Phải thừa nhận với nhau một điều rằng, lợi thế mà HLV Park Hang-seo cùng các học trò được hưởng từ nỗ lực của cả bộ máy bóng đá Việt Nam tạo dựng trong thời gian qua đang dần mất đi và cuối cùng về lại con số 0.

Dù đã mất lợi thế so với các đối thủ cùng bảng G vòng loại World Cup 2022 khi dịch bệnh quay trở lại Việt Nam tuy nhiên niềm tin của thầy trò thì vẫn còn nguyên,

“Ba trận đấu này đều rất quan trọng đối với chúng tôi. Toàn đội phải cố gắng hết sức để kiếm được điểm số tối đa và bảo đảm một suất vào vòng sau. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được. Không chỉ riêng cá nhân tôi mà tất cả mọi cầu thủ đều khao khát được tham dự World Cup. Tôi sẽ cố gắng hết sức để cùng thi đấu thật tốt và tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo ra nhiều bất ngờ hơn nữa. Hãy làm những gì bạn có thể và tin tưởng vào bản thân. Không có gì là không thể”, đó là lời khẳng định chắc nịch của khi được FIFA phỏng vấn.

Niềm tin vẫn còn nguyên với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Lời khẳng định từ Văn Hậu là đại diện cho tiếng nói và niềm tin của các đồng đội cùng ĐT Việt Nam và hàng triệu người hâm mộ. Và trong bối cảnh bóng đá đang bị thử thách bởi dịch Covid-19, niềm tin đó sẽ càng lớn hơn, mạnh mẽ hơn để giúp “Những ngôi sao vàng” vượt qua khó khăn để hoàn thành mục tiêu. Người ta thường nói “lửa thử vàng, gian nan thử sức” và đây là lúc đội tuyển Việt Nam chứng tỏ bản lĩnh của mình.

Bóng đá Việt Nam tạm hoãn nhưng không đóng băng với thầy Park. Trong thời gian này HLV Park Hang Seo vẫn vô cùng bận rộn với những kế hoạch của mình. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã dự kiến tập trung đội tuyển Việt Nam với 30 cầu thủ và đội U22 quốc gia với khoảng 40 cầu thủ tại Hà Nội vào ngày 18/8 tới. Điều đó thể hiện một sự chủ động nhất định của ĐT Việt Nam trong bối cảnh mà vốn dĩ mặc định là bị động vì dịch Covid-19.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?