Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam không ngán dàn hảo thủ xuất ngoại của Thái Lan

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 15:01
3.6/5 của 11 đánh giá
ĐT Thái Lan luôn tự hào khi họ có nhiều tuyển thủ đang thi đấu tại những nền bóng đá phát triển. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để ĐT Việt Nam cảm thấy ngao ngán trước người Thái.

Thái Lan kỳ vọng rất nhiều vào những tuyển thủ đang khoác áo những đội bóng hàng đầy tại Nhật Bản như Chanathip Songkrasin (đang khoác áo Consadole Sapporo), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse). Chưa kể thủ môn Kawin, người đang thi đấu cho Hokkaido Consadole Sapporo dưới dạng cho mượn.

ĐT Thái Lan kỳ vọng rất nhiều vào Chanathip Songkrasin 

Trong số những cái tên vừa kể trên, Chanathip và Theerathon là hai cái tên sáng giá nhất và họ được đánh giá là một trong những ngôi sao tại J-League 1. Thái Lan luôn tự hào cho o rằng trình độ của họ đã tiếp cận với trình độ của bóng đá châu Á.

Một bộ phận thuộc giới bóng đá Thái Lan cho rằng việc Thái Lan mất ngôi vương AFF Cup 2018 vào tay Việt Nam một phần nguyên nhân đến từ việc họ thiếu vắng các hảo thủ như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda ở giải đấu năm đó.

Thực tế đã chứng minh, dù Thái Lan có những ngôi sao sáng nhất trong đội hình thì họ vẫn không thể thắng được Việt Nam. ĐT Việt Nam 2 lần đấu với Thái Lan trong năm 2019, đều thuộc vòng loại World Cup, khi Thái Lan có đội hình gần như mạnh nhất nhưng họ vẫn không thể giành được 3 điểm trước Việt Nam.

Vừa qua Thái Lan đã tuyên bố chỉ dùng đội hình B dự SEA Games, họ cũng không mặn mà lắm với AFF Cup, chỉ có vòng loại World Cup là đội bóng đất Chùa Vàng vẫn đầy quyết tâm, quyết đoạt vé từ tay tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, giữa tuyên bố và thực tế là hai điều hoàn toàn khác nhau.

ĐT Việt Nam không ngán dàn hảo thủ xuất ngoại của Thái Lan

Ở những lượt đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam và Thái Lan không còn cơ hội gặp nhau. Vì vậy, chỉ còn đợi xem cả hai đội tuyển sẽ thể hiện thế nào trước những đối thủ còn lại.

Thái Lan và đội tuyển Việt Nam đều sẽ gặp các đội thủ giống nhau tại bảng G, gồm UAE, Malaysia và Indonesia. Chỉ cần vượt qua Malaysia ở lượt đấu tiếp theo, cơ hội đi tiếp của Việt Nam sáng hơn rất nhiều. Trong khi đó, chướng ngại vật lớn nhất của Thái Lan là UAE. Với lối chơi thiên hẳn về tấn công của Voi chiến không làm các đội ở Tây Á phải ngán.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam và ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022:

+ Malaysia vs Việt Nam (30/3/2021); Việt Nam vs Indonesia (7/6/2021), UAE vs Việt Nam (15/6/2021)

+ Thái Lan vs Indonesia (25/3/2021); UAE vs Thái Lan (7/6/2021); Thái Lan vs Malaysia (15/6/2021)

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?