Bạn muốn tắt quảng cáo?

SC Heerenveen công bố thống kê bất ngờ, chỉ ra lý do Văn Hậu rời CLB

Thứ Năm, ngày 17/12/2020 - 14:22
2.9/5 của 21 đánh giá
Đoàn Văn Hậu đã không được SC Heerenveen giữ lại dù cho cầu thủ người Việt Nam rất mong muốn điều đó. Mới đây, lý do khiến đội bóng Hà Lan không làm vậy đã được tiết lộ sau khi họ công bố một thống kê bất ngờ.

Cụ thể, SC Heerenveen vừa công bố số liệu tài chính của đội bóng trong mùa giải 2019/20 (Từ 1/7/2019 - 30/6/2020). Đội bóng Hà Lan có mức lợi nhuận ròng đạt 1.1 triệu euro, dù vậy, số tiền thâm hụt hoạt động của CLB lại tăng lên với năm tài chính trước đó (Từ 6.1 thành 6.8 triệu euro).

Chia sẻ với truyền thông về vấn đề này, giám đốc tài chính Heerenveen cho biết: “ Báo cáo thường niên cho thấy mức thâm hụt của Heerenveen là 6,8 triệu euro. Con số này có thể là 5,8 triệu euro, nếu chúng tôi dùng 1 triệu euro từ quỹ dự phòng để bù vào. Nhưng từ quan điểm kế toán, chúng tôi xác định thâm hụt của CLB trong năm tài chính vừa qua chính là 6,8 triệu euro”.

Theo công bố, doanh thu đội bóng đã giảm mạnh, từ 16.6 triệu euro xuống chỉ còn 13.9 triệu euro. Việc giải Hà Lan kết thúc sớm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến cho tiền bản quyền truyền hình cũng như các tiền dịch vụ khác với đội bóng như: Tiền bán vé, tiền bán áo đấu,... vì thế cũng sụt giảm mạnh.

SC Heerenveen đang thực sự khủng hoảng về vấn đề tài chính 

Do tình hình tài chính eo hẹp ấy nên đội bóng Hà Lan đã ra quyết định không giữ chân Văn Hậu ở lại CLB, bất chấp việc phía Hà Nội FC bày tỏ mong muốn sẵn sàng hỗ trợ hết mức có thể.

Hiện tại, tình hình tài chính của SC Heerenveen chưa có nhiều thay đổi nên đội bóng này vẫn đang tính đến các phương án nhằm cải tổ CLB, trong đó có việc cắt giảm lương cũng như nhân sự. Thậm chí, họ còn đang nỗ lực đàm phán để giảm tiền thuê sân Abe Lenstra.

Và đó là lý do họ không thể giữ chân Văn Hậu ở lại CLB 

Với những phân tích kể trên, có thể thấy rõ, SC Heerenveen đang thực sự gặp khó khăn trong công cuộc phát triển CLB khi vấn đề tài chính là gánh nặng với ban lãnh đạo. Bởi vậy, việc Văn Hậu không được gia hạn xem ra cũng là điều dễ hiểu.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?