Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam “ngư ông đắc lợi” ở VL World Cup 2022?

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 16:30
3.9/5 của 5 đánh giá
Kết quả giữa ĐT UAE và Malaysia sẽ quyết định trực tiếp tới ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên ĐT Việt Nam có thể hưởng lợi từ cặp đấu này.

ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Trong số 4 đội kể trên, UAE và Malaysia được xem là hai ứng cử viên soán ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam. Ở lượt trận ngày 3/6, hai đối thủ này sẽ gặp nhau và kết quả của cặp đấu này sẽ quyết định trực tiếp tới ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được nghỉ ngơi  và hồi hộp dõi theo kết quả của trận đấu này.

Malaysia sẽ đối đầu với UAE ở lượt trận ngày 3/6

Bởi lẽ nếu Malaysia thắng ở trận đấu gặp UAE, họ sẽ cướp ngôi đầu từ tay thầy trò HLV Park Hang Seo với 12 điểm. Ngược lại nếu họ để thua sẽ tạo điều kiện cho UAE áp sát ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam với 9 điểm. UAE dù tạm đứng thứ 4, nhưng mục tiêu của họ là thắng cả 4 trận còn lại để leo lên đầu bảng. Vì thế đây là trận đấu bảng lề với UAE và Malaysia, bất cứ đội nào chiến thắng cũng sẽ gây áp lực với ĐT Việt Nam.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Tuy nhiên có một kịch bản khác có thể tính đến là UAE và Malaysia sẽ cầm hòa nhau ở lượt trận diễn ra vào ngày 3/6. Đó là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra. UAE dù được đánh giá cao hơn về trình độ lẫn lợi thế sân nhà nhưng Malaysia cũng chẳng phải đối thủ dễ bị bắt nạt.

ĐT Việt Nam sẽ “ngư ông đắc lợi” nếu UAE và Malaysia bất phân thắng bại

Nếu điều này xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ là đội hưởng lợi nhất. Chúng ta sẽ vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang Seo còn được tiếp thêm động lực cho trận gặp Indonesia vào ngày 7/6. Chỉ cần thắng trận này, tuyển Việt Nam sẽ gia tăng khoảng cách về điểm số với UAE và Malaysia. Đương nhiên tới lúc đó, chúng ta sẽ có thêm nhiều phương án để tính toán chiến thuật.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thế mới nói, ĐT Việt Nam có thể “ngư ông đắc lợi” ở bảng G vòng loại World Cup 2022 nếu UAE và Malaysia bất phân thắng bại vào ngày 3/6.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?