Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dự đoán đội hình MU và Arsenal trước đại chiến ở vòng 7 ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 10:44
2.9/5 của 3 đánh giá
Trận cầu tâm điểm ở vòng 7 ngoại hạng Anh là màn so tài giữa MU và Arsenal trên sân Old Trafford. Trước thềm trận đại chiến nói trên, hãy cùng Bóng Đá 365 dự đoán đội hình của 2 đội bóng.

MU (Sơ đồ 4-1-2-1-2)

đang có chuỗi trận vô cùng thành công khi bất bại ở 4 trận gần nhất với 3 trong số đó là những thắng lợi. Đáng chú ý, để có được thành công như vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã liên tục xoay tua đội hình và thay đổi chiến thuật đội bóng, từ 4-2-3-1 sang 3-5-2 hoặc 4-4-2. 

Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu vị chiến lược gia người Na Uy tiếp tục làm điều đó ở màn so tài với Arsenal. 4-1-2-1-2 có thể là sơ đồ phù hợp đối với Quỷ đỏ.

Trong khung gỗ, De Gea với sự chắc chắn đã được khẳng định là cái tên được lựa chọn. Phía trên người gác đền này sẽ là bộ tứ vệ bao gồm Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka cùng với Shaw. Đây là những cầu thủ đã góp công lớn vào 4 trận bất bại gần nhất của MU với phong độ vô cùng ổn định.

và vẫn là niềm hy vọng của MU 

Ở hàng tiền vệ, Matic - với kinh nghiệm của mình hoàn toàn có thể được sử dụng. Anh sẽ chơi thấp nhất với nhiệm vụ chính là lùi sâu hỗ trợ phòng ngự và tiến hành các pha đánh chặn. Phía trên cầu thủ người Serbia là Fred cùng với Pogba. 

Lối chơi lăn xả từ Fred sẽ tạo ra thêm cho Pogba nhiều đất diễn khi anh có không gian để phát huy sự sáng tạo với các đường chuyền đột biến mà mình tạo ra. Với bộ ba tiền vệ ấy ở khu vực giữa sân, MU vừa có sức mạnh lại vừa có sự cơ động.

Trong vai trò hộ công, Bruno Fernandes nghiễm nhiên là cái tên được lựa chọn. Sau khi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở màn so tài , cầu thủ người TBN đã có quãng thời gian để hồi phục thể lực nhằm sẵn sàng cho trận đấu với Arsenal.

Đội hình dự kiến của MU ở trận gặp Arsenal

Anh sẽ hỗ trợ cho 2 người chơi cao nhất trên hàng công, đó là Rashford cùng với Cavani. Phong độ cao suốt quãng thời gian qua giúp cho tiền đạo trẻ người Anh gần như đóng đinh một vị trí ở đội hình xuất phát.

Với Cavani, việc Martial vẫn bị treo giò giúp anh được lựa chọn. Trước hàng thủ sức mạnh như của Arsenal, MU cần một tiền đạo biết làm tường hoặc sắm vai trò “chim mồi", mở ra cơ hội cho các đồng đội. Khi cần thiết, những đường tạt bóng bổng cũng cần điểm đến cụ thể.

Và khi ấy, Cavani là cái tên hợp lý hơn ai hết. Sau 2 trận vào sân từ băng ghế dự bị, cầu thủ người Uruguay đã cho thấy được bản năng sát thủ của mình.

Arsenal (Sơ đồ 3-4-3)

Với Arsenal, nhiều khả năng, vẫn sẽ sử dụng sơ đồ quen thuộc là 3-4-3 cho trận đấu trên sân Old Trafford.

Ở vị trí thủ môn, Bernd Leno sẽ tái xuất sau khi được cho nghỉ trong màn so tài với Dundalk tại cúp C2. Phía trên người gác đến tới từ nước Đức là 3 hậu vệ Mustafi, Gabriel cùng , trong đó, Gabriel vẫn là người chơi ở vi trí trung tâm. 

Đây là hàng phòng ngự khả dĩ nhất của Arsenal vào thời điểm này khi vừa có sự kết hợp giữa sức mạnh lại vừa mạnh trong những tình huống tranh chấp, đặc biệt là các pha bóng bổng. Tốc độ từ Magalhaes hay Xhaka có thể giúp hàng thủ Arsenal đứng vững trước những Rashford hay Bruno Fernandes.

và Willian sẽ lĩnh xướng hàng công Arsenal

Ở hàng tiền vệ, Bellerin cùng với Tierney như thường lệ là những người trấn giữ hành lang 2 cánh. Khả năng lên công, về thủ của họ sẽ giúp Arsenal có được sự vững vàng. Ngoài vai trò dâng cao hỗ trợ hàng tiền đạo, bộ đôi ấy sẽ liên tục lui về bọc lót cho hàng phòng ngự đội bóng thủ đô London.

Tại khu vực giữa sân, Partey cùng Ceballos là người được lựa chọn. Partey với khả năng càn quét của mình sẽ giúp tuyến giữa Arsenal không bị lép vế so với Quỷ đỏ. Việc rất giỏi trong các pha đánh chặn hay thu hồi bóng của cầu thủ người Ghana sẽ mở ra cơ hội để Ceballos có thêm thời gian thực hiện các đường chuyền mang tính đột biến lên phía trên.

 

Đội hình dự kiến của Arsenal trong chuyến làm khách tới Old Trafford

Ở hàng tấn công, Willian cùng với Saka sẽ là những người hỗ trợ cho Aubameyang với vai trò tiền đạo cắm. Trước hàng thủ có phần vụng về của MU, tốc độ cũng như sự lắt léo mà 2 cầu thủ chạy cánh Arsenal tạo ra sẽ khiến hàng phòng ngự Quỷ đỏ có thể mắc sai lầm hoặc lộ các khoảng trống để Aubameyang dứt điểm.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?