Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dự đoán khả năng ra sân của 5 cầu thủ HAGL ở trận gặp UAE?

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 14:07
5/5 của 1 đánh giá

Những cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai luôn là các nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam. Vậy trước trận đấu với UAE vào ngày 14/11, cơ hội ra sân mà Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy hay Văn Thanh sẽ ra sao? Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Nguyễn Tuấn Anh

Đã hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trước đó đồng thời có màn thể hiện ấn tượng trong chiến thắng cuối cùng của Hoàng Anh Gia Lai tại V-League 2019, cơ hội để Tuấn Anh đá chính ở cuộc so tài với UAE vào ngày mai (14/11) là tương đối cao. Cùng với Hùng Dũng, chàng cầu thủ gốc Thái Bình tạo ra một tuyến giữa sức mạnh song vẫn có thừa sự sáng tạo và uyển chuyển.

Khả năng điều tiết lối chơi hiệu và đánh chặn xuất sắc của Tuấn Anh sẽ rất cần thiết cho đội bóng áo đỏ trước đối thủ có thể hình cao to và già rơ như UAE. Thêm vào đó Tuấn Anh xoay sở trong phạm vi hẹp rất tốt, điều này sẽ giúp anh chơi tốt dù bị các cầu thủ cao to bên phía UAE áp sát.

Chúng ta nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự, phản công, bởi vậy, vai trò của một cầu thủ như Tuấn Anh sẽ lại càng trở nên quan trọng hơn. Một pha phất bóng từ phần sân nhà lên phía trên hay chỉ đơn giản là cú xoay compa nhằm thoát pressing cũng sẽ đủ để chúng ta mở ra các cơ hội. Niềm tin mà thầy Park đặt vào Tuấn Anh luôn rất lớn, vì thế, không quá bất ngờ nếu tiền vệ 24 tuổi đá chính trước UAE.

Tuấn Anh cầm chắc suất đá chính ở trận gặp UAE

Dự đoán khả năng đá chính: 90%

Nguyễn Văn Toàn

Trước một đối thủ như UAE, cách chơi tốt nhất của chúng ta chính là áp sát và phòng ngự phản công. Không chỉ phong tỏa tốt các tình huống bóng bổng mà tuyển Việt Nam cần tận dụng triệt để các cơ hội mà mình có. Bất chấp hàng thủ đội bạn gồm nhiều cầu thủ sức mạnh song tốc độ là điều họ có thể không quá giỏi.

Đó chính là lý do Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được sử dụng. Với kĩ thuật, sự càn lướt và tình thần quyết tâm cao mỗi khi vào sân, chàng tiền đạo này không chỉ tận dụng các tình huống phản công mà còn khiến hàng thủ đối phương cảm thấy mệt mỏi khi theo kèm, đồng thời mở ra cơ hội cho chính các đồng đội khác như Quang Hải. 

Văn Toàn cũng có thể được sử dụng ngay từ đầu

Văn Toàn liên tục được HLV Park Hang Seo sử dụng trong các trận đấu gần đây, vì thế, thêm một trận đấu nữa ra sân ngay từ đầu là điều dễ hiểu.

Dự đoán khả năng đá chính: 80%

Nguyễn Công Phượng

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo tỏ ra vô cùng hài lòng về tinh thần cũng như khả năng hòa nhập của chân sút này sau khi anh trở về từ châu Âu để tập trung cùng đội tuyển. Tuy nhiên, bên cạnh điều ấy, chiến lược gia 60 tuổi cũng tỏ ra khá lo lắng về cảm giác bóng cũng như phong độ của Công Phượng.

Việc không được ra sân quá nhiều tại Bỉ rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin với tiền đạo xứ Nghệ. Trong một thế trận lấy phòng ngự phản công làm tôn chỉ, Văn Toàn sẽ là cái tên hợp lý hơn trên hàng công so với Công Phượng.

Công Phượng có thể sẽ chỉ vào sân từ băng ghế dự bị

Nhiều khả năng, cầu thủ đang khoác áo Sint-Truidense sẽ chỉ được sử dụng trong hiệp hai với vai trò một siêu dự bị. Khi ấy, đối thủ đã thấm mệt và lối chơi lắt léo của Phượng sẽ thực sự phát huy tác dụng.

Dự đoán khả năng đá chính: 40%

Nguyễn Phong Hồng Duy

Ở cánh trái của ĐT Việt Nam hiện tại, Đoàn Văn Hậu lẽ dĩ nhiên là sự lựa chọn hàng đầu nhờ khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng. Song cũng giống như Công Phượng, việc mới trở về từ trời Âu cộng thêm liên tục phải dự bị khiến cho cảm giác bóng với hậu vệ 20 tuổi ảnh hưởng phần nhiều.

Như thế, Hồng Duy hoàn toàn có thể sẽ được lựa chọn ra sân ngay từ đầu. So với Văn Hậu, cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai sở hữu thể hình không quá tốt nhưng bù lại, anh là mẫu cầu thủ quyết tâm và rất giỏi trong thế trận đội bóng chơi pressing áp sát.

Hồng Duy đủ khả năng thay Văn Hậu bên cánh trái

Đó là chiến thuật mà nhiều khả năng thầy Park sẽ sử dụng trước UAE. Vì thế, việc Hồng Duy góp mặt chắc chắn giúp cho tuyển Việt Nam trở nên lanh lợi và sắc bén hơn.

Dự đoán khả năng đá chính: 60%

Vũ Văn Thanh

Trong số các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có mặt ở đội tuyển, khả năng ra sân của Văn Thanh là thấp nhất. Lý do là bởi, tại cánh phải, Trọng Hoàng gần như là sự lựa chọn hàng đầu với thầy Park nhờ sức mạnh cùng khả năng tranh chấp tốt.

Bất chấp luôn thể hiện lối chơi cần cù song với lối chơi áp sát cộng thêm sự ổn định từ Trọng Hoàng, nhiều khả năng Văn Thanh sẽ chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Cơ hội để Văn Thanh đá chính là không cao

Dự đoán khả năng đá chính: 20%

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?