Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao tuyển Việt Nam không ngại các đại diện Tây Á?

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 13:09
5/5 của 1 đánh giá

Kể từ khi HLV Park Hang Seo nắm quyền hay các thời chiến lược gia trước đó tại đội tuyển Việt Nam, chúng ta có thể thua Hàn Quốc, Nhật Bản song thường có kết quả rất tốt khi chạm trán các đại diện tới từ Tây Á. Vậy lý do gì dẫn tới những kết quả ấn tượng ấy?

Bóng đá Việt Nam thường có thành tích rất tốt mỗi khi chạm trán các đại diện Tây Á, từ Qatar, Irag đến UAE.  Dưới thời HLV Phan Thanh Hùng hay Falko Goetz, tuyển Việt Nam từng hạ gục Qatar 2 lần.

HLV Hữu Thắng giúp Việt Nam hạ Syria trong trận giao hữu. Ấn tượng nhất phải kể đến HLV Toshiya Miura với thành tích 1 thắng, 1 hoà, 1 thua trước các đại diện Tây Á, từ Olympic đến ĐTQG (không tính giải U23 châu Á).

Thành tích đó được duy trì dưới thời HLV Park Hang Seo. Chúng ta từng thắng Irag rồi Qatar ở U23 châu Á, hạ gục Syria tại Asiad trước khi đánh bại Joran trong khuôn khổ Asian Cup. Việt Nam chỉ hai lần thất bại khi chạm trán Irag rồi Iran ở sân chơi lớn nhất khu vực hồi đầu năm. Vậy tại sao, chúng ta lại có thành tích tốt đến vậy khi đối đầu các đối thủ đến từ Tây Á?

Tuyển Việt Nam thường không ngại các đại diện Tây Á

Nói về lý do này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khẳng định: “Việt Nam thường đá với các đội Tây Á dễ hơn khi đá với các đội Đông Á. Lối chơi của các đại diện Tây Á phần lớn là không áp sát, phối hợp chuyền dài, lật biên, đánh đầu.

Cầu thủ Tây Á cao to nhưng xoay sở chậm. Cầu thủ Việt Nam nhỏ, thấp nhưng xoay sở nhanh, đá phối hợp ngắn và khó đoán định về cách chơi. Mình đá biến hoá hơn, không phải chỉ lật biên đánh đầu mà còn chơi chọc khe, bật tường 1-2, khiến đối phương khó lấy bóng, kiểm soát bóng vì họ chậm hơn mình. Khi gặp các đội Tây Á, chúng ta tự tin, có thành tích tốt”.

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là cuộc so tài với UAE tại khu vực châu Á. Với sự tự tin vốn có, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào 3 điểm cho tuyển Việt Nam.

Dương Anh

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?