Bạn muốn tắt quảng cáo?

Duy Mạnh và ngày trở lại sân Thống Nhất: Chiến thắng cơn ác mộng

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 13:29
3.4/5 của 25 đánh giá
Đỗ Duy Mạnh sẽ có ngày trở lại sân Thống Nhất - nơi từng chứng kiến cơn ác mộng của trung vệ này suốt hơn 1 năm qua, trong trận đấu giữa Hà Nội FC và TP.HCM ở vòng 5 V.League.

Vòng 5 V.League chứng kiến cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa Hà Nội FC và TP.HCM trên sân Thống Nhất. Đây không chỉ là trận cầu tâm điểm của vòng đấu này, mà còn đánh dấu ngày trở lại của Đỗ Duy Mạnh - trung vệ từng trải qua cơn ác mộng kinh hoàng hơn 1 năm về trước. Duy Mạnh trở lại để tìm lại chính mình và hơn hết, giúp Hà Nội FC nối dài mạch trận thắng liên tiếp lên con số 3.

Cách đây hơn 1 năm, sân Thống Nhất diễn ra trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa TP.HCM và Hà Nội FC. Trận đấu mới chỉ trôi qua được 5 phút, Duy Mạnh đã dính chấn thương đứt hoàn toàn dây chằng chéo sau pha va chạm với Amido Balde bên phía TP.HCM. Anh rời sân bằng cáng và bật khóc sau khi biết kết quả chấn thương của mình.

Duy Mạnh dính chấn thương trên sân Thống Nhất

Đây là loại chấn thương kinh hoàng nhất đối với các cầu thủ. Thời điểm ấy, Duy Mạnh mới lập gia đình và phải trải qua quãng thời gian suy sụp nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Sau đó, trung vệ của Hà Nội FC và ĐT Việt Nam được phẫu thuật tại Singapore và điều trị phục hồi ở PVF.

“Một năm rời xa sân cỏ sau những thành công liên tiếp là quãng thời gian không bao giờ tôi có thể quên. Chấn thương ập đến làm tôi phải sống chậm lại. Nếu hào quang đến với tôi nhanh thế nào thì cô đơn đến với tôi nhanh như thế. Giảm bớt sự quan tâm từ người hâm mộ và báo giới, giảm bớt những buổi tập cùng đồng đội, tôi làm quen với các buổi tập một mình cùng chuyên gia vật lý trị liệu.

Nhưng quãng thời gian đó cũng giúp tôi chiêm nghiệm ra một điều: đời cầu thủ quan trọng nhất là chuyên môn. Mọi người sẽ sớm quên mình nếu mình không thi đấu và đá tốt. Tôi phải cảm ơn gia đình, người thân và CLB vì luôn bên trong giai đoạn đó”, Duy Mạnh tâm sự.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Chỉ có ý chí mạnh mẽ mới giúp Duy Mạnh có thể tái xuất sân cỏ và quay về với các đồng đội tại Hà Nội FC. Tuy nhiên, việc một năm phải ngồi ngoài khiến Duy Mạnh cảm thấy lạc lõng. “Không chỉ tôi mà bất cứ ai từng dính chấn thương nặng khi quay lại đều sẽ vô cùng bối rối.

Có những buổi đá tập, tôi cũng bị vượt qua dễ dàng. Nói nản chí thì không, nhụt chí càng không, nhưng buồn và suy nghĩ thì có. Từ một tuyển thủ quốc gia, tôi cảm thấy như ngày mới lên đội một học việc. Câu hỏi thường xuyên trong đầu tôi là “Bao giờ mình trở lại được như xưa?”, Duy Mạnh nhớ lại.

và trải qua hơn 1 năm hồi phục chấn thương

Bước vào mùa giải 2021, hàng thủ Hà Nội FC thi đấu chuệch choạc trong 2 trận đầu tiên tại V.League vì thiếu vắng Duy Mạnh. Đội bóng Thủ đô nhận 2 thất bại liên tiếp trước Nam Định và Becamex Bình Dương. Rất may, quãng nghỉ dịch Covid-19 đến đúng lúc, vừa để Hà Nội FC xốc lại tinh thần, vừa giúp Duy Mạnh có sự chuẩn bị tốt nhất để ra sân thi đấu.

Vòng 3 V.League trở lại cũng là ngày Duy Mạnh chơi trận đầu tiên sau hơn một năm chấn thương nặng. Trung vệ tuyển Việt Nam góp mặt trong đội hình chính ở chuyến làm khách trước Hải Phòng. Hơn cả sự kỳ vọng, cầu thủ 24 tuổi đã chơi một trận cực hay trước 2 ngoại binh của đội chủ nhà, giúp Hà Nội FC giành chiến thắng 2-0 và giữ sạch lưới.

Thừa thắng xông lên, Duy Mạnh và các đồng đội hạ tiếp đối thủ rất khó chơi Thanh Hóa 3-2 trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 4. Ở trận cầu này, Duy Mạnh tiếp tục chơi tròn vai và giúp thủ môn Tấn Trường không phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, số phận dường như rất biết cách sắp đặt, khi ở vòng 5 V.League, Hà Nội FC đối đầu với TP.HCM, còn Duy Mạnh có ngày quay lại nơi từng xảy ra cơn ác mộng của mình. Nhưng đây là cơ hội tốt nhất để Duy Mạnh chứng minh giá trị và khẳng định bản thân đã trở lại với 100% phong độ. Một chiến thắng trước đội bóng Sài thành sẽ giúp Duy Mạnh thực sự vượt qua nỗi ám ảnh dày vò suốt hơn một năm qua.

Duy Mạnh sẽ trở lại để chiến thắng cơn ác mộng

Cảm nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ và giới truyền thông dành cho mình và đồng đội trước trận, Duy Mạnh tự giảm bớt áp lực bằng phát ngôn khôn ngoan: “Tôi đã thi đấu hết mình trong hai trận thắng vừa qua của Hà Nội FC. 

Nếu nói sự chắc chắn của tôi giúp đội nhà có 2 trận thắng liên tiếp cũng chưa hẳn đúng. Cá nhân tôi thấy ngược lại. Quyết tâm của cả đội, đấu pháp của ban huấn luyện giúp tôi thấy an tâm hơn và cố gắng chơi tốt nhất có thể. Hơn hết, tôi trân trọng niềm tin của ban huấn luyện khi trao cho mình cơ hội đá chính.

Tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với TP.HCM. Với bất cứ đối thủ nào, tôi cũng không e sợ. Chuyện không may phải bỏ lại đằng sau và hướng tới những điều tốt đẹp phía trước. Đối thủ có hàng công mạnh với những cái tên xuất sắc nên tôi và đồng đội phải cố gắng nhiều hơn so với các trận trước. Mục tiêu của tôi và cả đội không gì khác là 3 điểm trước TP.HCM. Tôi tin Hà Nội FC làm được”.

Trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 23/3.

Video highlights Hà Nội FC - Thanh Hóa V.League vòng 4:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?