Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thủ môn Cần Thơ khiêu khích trọng tài nhận án phạt từ VFF

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 11:42
4/5 của 2 đánh giá
Ngay sau khi chịu án kỷ luật treo giò nội bộ 2 trận từ Cần Thơ, thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ tiếp tục nhận án phạt từ VFF khi phải nộp phạt 10 triệu đồng và bị cấm thi đấu 3 trận.

Trong trận đấu khai mạc hạng Nhất Quốc gia 2021 giữa Cần Thơ và Công An Nhân Dân, thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ đã phạm lỗi với cầu thủ CAND trong vòng cấm. Trọng tài Đỗ Anh Đức rút thẻ vàng với anh và thổi phạt Cần Thơ một quả phạt đền.

Quyết định này của trọng tài Anh Đức bị thủ môn Thanh Vũ phản ứng gay gắt. Sau đó, trên chấm 11 mét, Thanh Vũ cản được quả đá phạt đền của đối phương. Sau tình huống này, thủ môn Thanh Vũ hùng hổ lao về phía trọng tài chính và trượt trên sân để tỏ thái độ khiêu khích.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trọng tài Anh Đức hoàn toàn có thể rút thêm thẻ vàng nữa đối với Thanh Vũ nhưng ông quyết định cho thủ môn này tiếp tục thi đấu. Nhưng hành động xấu xí này đã khiến Thanh Vũ bị cộng đồng mạng từ trong nước đến thế giới lên án.

Sau hành động khiêu khích trọng tài 

Thủ môn Cần Thơ bị cấm 3 trận vì hành vi khiêu khích. Sau trận đấu, Thanh xin lỗi: "Tôi đã tính trước, nếu cản được, tôi nhất định sẽ ăn mừng để lấy lại danh dự vì bị ép. Tuy nhiên, về nhà xem lại video, tôi biết mình đã sai”.

Trưa nay, Thanh Vũ chính thức bị Ban Kỷ luật VFF phạt nguội, sau khi có đủ băng hình và thẩm định theo điều khoản, luật lệ. Ban Kỷ luật VFF quyết định phạt Thanh Vũ 10 triệu đồng và cấm thi đấu 3 trận tiếp theo.

“Thủ môn này có hành vi khiêu khích, quy định ở Khoản 1, điều 45 Quy định kỷ luật VFF", Trưởng Ban Kỷ luật Vũ Xuân Thành nói. “Khung hình phạt này thấp nhất là cấm thi đấu 2 trận và đóng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng tôi không thể phạt hành vi của thủ môn Cần Thơ ở khung thấp nhất được, phải có tính răn đe để rút kinh nghiệm”.

Trước đó, CLB Cần Thơ cũng đã phạt nội bộ đối với Thanh Vũ. "CLB Cần Thơ gửi lời xin lỗi đến trọng tài Đỗ Anh Đức cùng người hâm mộ cả nước về hình ảnh không đẹp, phi thể thao đã xảy ra. Qua xem xét, ban huấn luyện CLB Cần Thơ đã quyết định thi hành kỷ luật thủ thành Thanh Vũ với mức xử phạt cấm thi đấu 2 trận tiếp theo", đại diện CLB Cần Thơ thông báo trên fanpage của CLB.

Thủ thành Cần Thơ chính thức nhận án phạt từ VFF

Trọng tài Anh Đức không bị kỷ luật vì sự nương tay của mình ở tình huống đấy. Tuy nhiên trước đó, trao đổi với báo giới, Trưởng Ban Trọng tài Dương Văn Hiền không hài lòng trước quyết định của trọng tài Anh Đức.

Ông cho rằng trọng tài Đức cần phải làm đúng luật, đúng quy định thay vì để xảy ra sự cố đáng tiếc như vậy.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?