Bạn muốn tắt quảng cáo?

El Clasico không Ronaldo: Mở ra một kỷ nguyên mới

Thứ Năm, ngày 26/07/2018 - 11:29
5/5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo đã rời Real Madrid sau 9 năm gắn bó. Vậy là kể từ mùa giải 2018/19, người hâm mộ sẽ lần đầu tiên chứng kiến một trận El Clasico không CR7 trong đội hình Kền kền trắng. Đó có thể là bắt đầu cho một kỷ nguyên mới ở các cuộc siêu kinh điển.

Kể từ khi Ronaldo gia nhập Los Blancos vào mùa hè năm 2009, những trận đấu El Clasico không chỉ là nơi người hâm mộ được xem cuộc đối đầu giữa 2 CLB giàu thành tích bậc nhất TBN là Barca cùng Real mà đó còn là cuộc so tài của bộ đôi siêu sao Messi và Ronaldo.

Từng ấy khoảng thời gian, một người vươn mình trở thành ông vua ở các trận siêu kinh điển, người kia tạo ra biết bao khoảnh khắc làm nức lòng các Madridista.

El Clasico từ lâu là cuộc đọ tài giữa Ronaldo và Messi

Tuy nhiên, sau tất cả những điều tuyệt vời, những phút giây tỏa sáng đó là lời chia tay của CR7 với Real và đoạn kết cho cuộc đối đầu giữa 2 huyền thoại bóng đá đương đại.

Ronaldo chính thức rời đội chủ sân Santiago Bernabeu để gia nhập Juventus trong mùa hè này, vì thế, lần đầu tiên sau 9 mùa giải, giới túc cầu không thấy bóng dáng anh ở một trận El Clasico.

Với nhiều người, có thể họ vẫn chưa quen điều ấy, nhưng đó có thể là lúc một kỷ nguyên mới mở ra ở các trận siêu kinh điển.

Ở Real hiện tại, chủ tịch Perez vẫn đang mải mê kiếm tìm một cái tên đủ tầm nhằm khỏa lấp vị trí mà Ronaldo để lại. Nhưng chưa ngôi sao nào cập bến Kền kền trắng song đội bóng này cũng không thiếu nhân tố biết cách tỏa sáng ở các trận El Clasico.

Hai siêu sao bao trùm toàn trận siêu kinh điển

Hẳn chưa ai quên những siêu phẩm của Asensio vào lưới Barcelona, không ít người còn nhớ Vazquez thi đấu xông xáo thế nào mỗi lần chạm trán gã khổng lồ xứ Catalan. Barca đã mang về Malcom, và họ còn đó Dembele. Bởi vậy, siêu kinh điển mùa giải tới có thể là câu chuyện của các cầu thủ này.

Các fan hâm mộ đã quá quen cuộc chạm trán giữa Ronald và Messi bởi đó từ lâu như “đặc sản” của mỗi trận El Clasico. Hai siêu sao ấy thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân cao quý nên cái bóng họ tạo ra bao trùm mọi ngôi sao khác mỗi khi người ta nhắc về siêu kinh điển.

Nhưng đã qua rồi thời kỳ ấy, giờ là lúc những nhân tố mới vươn mình trở thành siêu sao làng túc cầu và là “diễn viên” chính trong các cuộc so tài giữa Real với Barca. Ronaldo đã chia tay Kền kền trắng còn Messi cũng đã không còn trẻ. Đã tới thời điểm một giai đoạn mới mở ra.

Nhưng giờ là lúc một kỷ nguyên mới mở ra

Chắc chắn, El Clasico không Ronaldo sẽ thiếu chút gì đó gia vị làm tăng thêm sự hấp dẫn và kịch tính. Dẫu vậy, ở chiều hướng khác, bóng đá hiện đại cần sự đổi mới khi không ai có thể mãi thống trị cùng kỷ nguyên của mình.

Giờ là lúc những trận đấu của Real với Barca là sân chơi của các cái tên trẻ hoặc đơn giản là màn tỏa sáng cũng mọi ngôi sao khác chẳng phải Ronaldo hay Messi.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?