Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tập trung vào tài năng trẻ, Perez đã chán “Galacticos”?

Thứ Ba, ngày 24/07/2018 - 21:00
5/5 của 1 đánh giá

Real Madrid đã chiêu mộ tới 3 tài năng trẻ tại kỳ chuyển nhượng năm nay nhưng lại chưa giật về bom tấn nào. Liệu chủ tịch Florentino Perez đã chán việc xây dựng dải ngân hà Galacticos?

Trong một bài phỏng vấn gần đây, chủ tịch Florentino Perez đã tuyên bố rằng ông đang muốn xây dựng một Real Madrid có nền móng vững chắc. Đây được coi là một lời phát biểu với hàm ý rằng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tập trung cho việc phát triển các cầu thủ trẻ. Đây được coi là một tin tốt lành với các đại gia khác ở Châu Âu bởi họ đang rất e sợ việc Real Madrid cướp mất những mục tiêu chuyển nhượng của mình.

Chủ tịch Perez có vẻ như đang hành động y như những gì mình đã tuyên bố, ông tập trung chiêu mộ những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất chứ chưa có động thái quyết tâm trong các phi vụ bom tấn. Ngoài việc chiêu mộ Odriozola, 3 bản hợp đồng mới nhất mà Real mang về ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay đều là những cầu thủ tuổi teen bao gồm Vinicius (18 tuổi), Rodrygo Goes (17 tuổi) và Andriy Lunin (19 tuổi).

Những tài năng trẻ như Vinicus, Lunin và Goes sẽ là tương lai của Real Madrid

Trong khi đó, hàng loạt những tin đồn về việc đưa về Santiago Bernabeu những cái tên bom tấn như Eden Hazard, Neymar hay Kylian Mbappe vẫn chưa có dấu hiệu kích nổ. Không những thế, nhiều khả năng Real Madrid sẽ không mua ngôi sao nào trong số 3 ngôi sao kể trên. Real Madrid đã công khai phủ nhận việc theo đuổi 2 cầu thủ của PSG là Neymar và Mbappe, còn Hazard hiện vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Những hy vọng của các Madrista về việc chiêu mộ thành công thủ thành Thibaut Courtois cũng chỉ được đáp lại bằng một thủ môn còn chưa bước qua tuổi 20 là Lunin đến từ CLB vô danh Zorya. Liệu rằng chủ tịch Perez đã chán việc vung tiền để sở hữu cho mình những ngôi sao hàng đầu cho dải ngân hà mang tên Galacticos? Sẽ chẳng có ai trả lời được câu hỏi này nhưng có thể chắc chắn rằng chủ tịch Perez đang quan tâm đến tương lai của đội bóng nhiều hơn.

Những bom tấn như Hazard, Neymar hay Mbappe nhiều khả năng sẽ không được kích nổ

Trong buổi ra mắt của Lunin vừa diễn ra hôm thứ Hai vừa qua, Chủ tịch Perez đã phát biểu trong buổi họp báo: “Từng chút một, chúng tôi đang đặt những nền tảng cho tương lai của đội bóng. Chúng tôi sẽ kết hợp các tài năng trẻ để định hình lối chơi trong tương lai”. Ngoài ra, việc Real Madrid mua nhiều tài năng trẻ những vẫn giữ chân thành công những trụ cột sẽ giúp đội bóng này phát triển rất tốt những măng non của mình. Bởi các cầu thủ tuổi teen sẽ có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ những cầu thủ lớn tuổi.

Sự ra đi của ngôi sao số 1 trong nhiều năm qua là Cristiano Ronaldo gần như không để lại nhiều nỗi lo cho vị chủ tịch này. Bởi đội hình của Real Madrid vẫn còn một Gareth Bale và Isco có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Những măng non như Lunin sẽ học hỏi được nhiều khi được sát cánh bên các ngôi sao

Bên cạnh đó, đội hình của Real Madrid cũng gần như không có sự thiếu hụt ở bất cứ vị trí nào trên sân. HLV Lopetegui hoàn toàn có đủ những gì mình cần ở Santiago Bernabeu. Hiện tại, để hoàn thành những mục tiêu về lâu về dài, Real Madrid cần có một nền móng vững chắc đến từ các tài năng trẻ và hướng đi của chủ tịch Perez tại thời điểm này là hoàn toàn hợp lý.

>>Xem thêm: 

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?