Bạn muốn tắt quảng cáo?

Enrique tiết lộ về Messi trong 3 năm làm việc ở Barca

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 08:06
4.9/5 của 3 đánh giá
Cựu huấn luyện viên của Barcelona - Luis Enrique mới đây đã tiết lộ sự thật về Lionel Messi trong thời gian hai người cùng làm việc tại Camp Nou. Theo đó chiến lược gia này khẳng định M10 là một sự khác biệt với phần còn lại của đội bóng mà ông không thể dạy anh thêm bất cứ điều gì.

Luis Enrique có 3 năm dẫn dắt Barcelona từ năm 2014 đến năm 2017. Trong giai đoạn này, ông đã giúp đội bóng này giành rất nhiều danh hiệu trong đó phải kể đến 2 danh hiệu La Liga, 3 Nhà vua Tây Ban Nha, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 FIFA World Cup và 1 chức vô địch Champions League.

Kể từ khi Luis Enrique ra đi, Barcelona chưa bao giờ thực sự là chính mình ngay cả dưới thời Valverde. Nhiều CĐV đội bóng kêu gọi vị chiến lược gia này trở lại thế nhưng hiện tại ông đã trở thành HLV tuyển Tây Ban Nha.

Enrique có 3 năm dẫn dắt Messi

Mới đây cựu HLV của Barcelona đã tiết lộ về khả năng trở về và sự thật về Lionel Messi trong thời gian hai người cùng làm việc tại Camp Nou. Theo đó chiến lược gia này khẳng định M10 là một sự khác biệt với phần còn lại của đội bóng mà ông không thể dạy anh thêm bất cứ điều gì.

“Cầu thủ mà tôi ấn tượng nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình à? Không nghi ngờ gì nữa đó chính là Messi. Nhiều lúc tôi không hiểu bản thân mình nên là cầu thủ hay là huấn luyện viên hoặc thậm chí là cả hai khi làm việc với cậu ấy nữa”, Enrique chia sẻ.

“Cầu thủ tiệm cận với đẳng cấp của Messi thì chỉ có Andres Iniesta và đương nhiên Messi vẫn quá khác biệt với phần còn lại. Tôi không thể chỉ dạy cho cậu ấy bất cứ điều gì từ cách đi bóng, qua người hay dứt điểm bởi vì cậu ấy đã quá hay rồi. Chúng tôi không phải dạy Messi về những điều này”

“Chúng tôi chỉ truyền đạt tới Messi những điều kiểu như là làm thế nào để gây áp lực cho đối thủ, làm thế nào để đoạt bóng và làm thế nào để di chuyển để nhận bóng thuận lợi”

Theo Enrique, Messi quá khác biệt với phần còn lại

Enrique cũng bỏ ngỏ khả năng trở lại Barca trong tương lai dù hiện tại ông đang đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tại tuyển Tây Ban Nha.

“Tôi nghĩ mình có thể trở thành HLV ở bất cứ đội bóng nào tôi đã từng làm việc. Cơ hội là rộng mở với tất cả. Thời gian ở Barca thật tuyệt vời và tôi luôn biết ơn vì điều đó.”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?