Bạn muốn tắt quảng cáo?

FIFA cải cách luật cho mượn cầu thủ, Chelsea lâm nguy

Thứ Tư, ngày 26/09/2018 - 07:39
5/5 của 1 đánh giá

Sau nhiều lần trao đổi và chỉnh sửa, cuộc cải cách đã được chấp thuận trong một cuộc họp ở London vào thứ Hai vừa qua.

Xem thêm:

FIFA sẽ đồng ý cải cách hệ thống chuyển nhượng cầu thủ hiện tại mà cụ thể là sẽ điều chỉnh giới hạn số lượng cầu thủ mà mỗi đội bóng có thể cho mượn. FIFA muốn đảm bảo rằng các cầu thủ trẻ được cho mượn là vì sự phát triển của chính họ chứ không phải chỉ vì lợi ích thương mại của các đội bóng cho mượn.

Các báo cáo cho rằng FIFA muốn giới hạn số lượng cầu thủ mà các đội bóng có thể cho mượn mỗi mùa là từ 6 đến 8 cầu thủ nhưng hiện tại chưa con số chính xác nào được đưa ra.

FIFA nói rằng việc cải cách này sẽ giúp các cầu thủ trẻ rất nhiều trong việc phát triển sự nghiệp

Chelsea có thể sẽ là CLB bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cải cách mới này, khi số lượn cầu thủ đang được đem đi cho mượn của họ lên tới 40 cầu thủ bao gồm ở Everton, Tammy Abraham ở Aston Villa, Trevoh Chalobah ở Ipswich, Mason Mount ở Derby County, ở Valencia, …

Mason Mount hiện đang được Chelsea cho Derby County mượn, CLB mà Frank Lampard đang dẫn dắt

Bất kỳ con số giới hạn nào mà FIFA đưa ra đi nữa thì chắc chắn Chelsea vẫn sẽ phải điều chỉnh số lượng cầu thủ cho mượn khi mà 40 là một con số quá cao. FIFA cũng đang xem xét việc tạo ra một “nhà thanh toán bù trừ” để xử lý các chuyển nhượng với các thanh toán đơn giản liên quan như là sự đoàn kết, bồi thường đào tạo, hoa hồng cho các người đại diện và có thể là phí chuyển nhượng.

Tất cả các đề xuất sẽ được hội đồng FIFA bình chọn trước chúng được đưa vào hoạt động. Cuộc họp hội đồng FIFA được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào 25/10 hoặc 26/10 năm nay.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?