Bạn muốn tắt quảng cáo?

FIFA chính thức công bố điều có lợi giúp nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 08:41
3.6/5 của 5 đánh giá
Đội tuyển nữ Việt Nam có lẽ sẽ phải trách mình nếu như bỏ qua cơ hội không thể tốt hơn để tham dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Đêm qua, FIFA chính thức tuyên bố nước chủ nhà đăng cai VCK World Cup nữ 2023. Theo đó, giải đấu sẽ được tổ chức ở 2 nước là Australia và New Zealand, theo bình chọn số đông của hội đồng FIFA qua cuộc họp trực tuyến trước khi được Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino thông báo công khai. 

Cụ thể, hai nước đồng chủ nhà đăng cai VCK World Cup nữ 2023 là Australi và New Zealand nhận 22/35 phiếu bầu từ các thành viên của Hội đồng FIFA. Trong khi Colombia chỉ nhận 13 phiếu. Đáng nói hơn, đây cũng sẽ là VCK World Cup nữ đầu tiên có sự tham dự của 32 đội bóng. Đây cũng là lần đầu tiên mà giải đấu tổ chức ở 2 quốc gia với 2 LĐBĐ thuộc 2 châu lục khác nhau (Australia thuộc LĐBĐ châu Á còn New Zealand thuộc LĐBĐ châu Đại dương). 

Quyết định kể trên có một ý nghĩa rất lớn đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Bởi như vậy, Australia sẽ không còn nằm trong diện phải cạnh tranh để giành vé dự World Cup nữ 2023 nữa. Số suất dành cho các đội châu Á sẽ là 7 suất rưỡi. Và với việc nằm trong top 6 các đội châu Á, cơ hội để có lần đầu tiên góp mặt ở một VCK World Cup nữ với thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất rộng mở.

World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức ở 2 quốc gia và có 32 đội bóng tham dự

Còn nhớ ở vòng loại Olympic 2020 cách đây không lâu, đội tuyển nữ còn góp mặt ở vòng loại cuối cùng dành cho 4 đội châu Á mạnh nhất. Vì vậy, HLV Mai Đức Chung có cơ sở để tin tưởng rằng những học trò của ông sẽ làm nên lịch sử trong thời gian tới đây. 

Khát khao tham dự World Cup nữ của ĐT Việt Nam cũng là dễ hiểu. Họ từng 2 lần bị hụt mất tấm vé đến đấu trường thế giới ở những năm 2015 và 2019. Đặc biệt là ở năm 2015 khi Việt Nam để thua Thái Lan ở vòng tranh vé vớt dành cho các đội châu Á. Hẳn nhiên, với tâm thế đội mạnh nhất Đông Nam Á và vừa giành cú đúp vô địch khu vực và SEA Games năm ngoái, Việt Nam có thừa động lực và khát khao để tiến lên một tầm cỡ cao hơn. 

Đây là cơ hội tuyệt vời để nữ Việt Nam có thể giành vé dự World Cup

Bản thân HLV Mai Đức Chung không chỉ muốn ĐT nữ Việt Nam vào được World Cup. Mà ông còn khao khát mong Việt Nam có thể làm được điều gì đó ở giải đấu này. Có thể là một trận hòa lịch sử thay vì chỉ dừng lại với những trận thua đậm như Thái Lan ở 2 kỳ World Cup tham dự vừa qua. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?