Bạn muốn tắt quảng cáo?

Filip Nguyễn học giáo án MU, vị trí của Văn Lâm bị đe dọa

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 14:47
2.6/5 của 8 đánh giá
Việc thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đang tập luyện theo giáo án của MU khiến vị trí của Văn Lâm tại ĐTQG Việt Nam ngày càng lung lay.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn là một trong những cái tên được mong chờ nhất khi thủ thành này không chỉ có phong độ cao ở giải VĐQG CH Séc mà còn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn được cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành khắp nơi, các giải đấu bóng đá trên thế giới đều phải thông báo hủy bỏ hoặc tạm hoãn, và giải VĐQG CH Séc nơi Filip Nguyễn đang tham dự cũng không phải ngoại lệ.

Tranh thủ thời gian trống này, Filip Nguyễn đã tích cực tập luyện để duy trì phong độ và cải thiện kĩ năng chuyên môn của mình. Các bài tập ở nhà mà thủ môn này hướng đến là các bài tập liên quan đến mắt và phản xạ để nâng cao trình độ.

Filip Nguyễn rất chăm chỉ luyện tập để nâng cao trình độ

Bên cạnh đó, người gác đền 28 tuổi mới đây còn tiết lộ, anh đang học hỏi một bài tập đã xuất hiện trong giáo án của các cầu thủ MU: “Bài tập tôi đang áp dụng đã được các cầu thủ của MU luyện tập.

Mục đích của bài tập này là tập trung nhiều thứ cùng một lúc và tôi tin nó giúp tôi hoàn thiện hơn”.

Được biết, bài tập này là sự kết hợp giữa thần kinh và phản xạ, khi người luyện tập phải dõi theo các quả bóng đang di chuyển trên màn hình. Trong tích tắc, 4 rồi 8 quả bóng sẽ sáng lên, càng tìm đúng vị trí của từng quả bóng, các vòng sau thời gian càng rút ngắn lại.

Việc tìm tòi và áp dụng công nghệ cao vào bài tập cho thấy quyết tâm rất lớn của thủ môn người Séc gốc Việt này. Thời gian qua, Filip Nguyễn cũng đã hoàn tất các thủ tục nhập tịch Việt Nam và chỉ chờ đợi sự phê duyệt của cơ quan chức năng.

Nếu thuận lợi nhập tịch thành công, đây sẽ là bổ sung chất lượng cho ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2020. Sự xuất hiện của Filip Nguyễn cũng tăng tính cạnh tranh cho vị trí người gác đền của ĐT, trong bối cảnh thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm đang gặp khó khăn tại Thai League.

Filip Nguyễn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị cho vị trí thủ môn tại ĐT Việt Nam

Từ đầu mùa giải đến giờ, Văn Lâm mới chỉ bắt chính 2 vòng đấu đầu tiên, sau đó phải dự bị nhường chỗ cho thủ thành trẻ Somporn Yos. Các trận đá tập gần đây của Muangthong United cũng chứng kiến sự vắng mặt đầy khó hiểu của thủ môn gốc Nga này.

Ở buổi tập gần nhất, Văn Lâm đã quay trở lại sân tập song phải tập riêng, do đó, dư luận nghi ngại thủ thành 27 tuổi đang gặp vấn đề về chấn thương.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?