Bạn muốn tắt quảng cáo?

Frank Lampard: “Làm bình luận quá thoải mái, không thể sống dễ dàng thế được”

Thứ Sáu, ngày 03/08/2018 - 12:34
5/5 của 1 đánh giá

Lampard đang phản ánh thế giới bóng đá qua con mắt của HLV và cách cuộc sống của anh thay đổi rất nhiều khi bước ra khỏi “vùng an toàn” của công việc truyền hình.

Anh và người đồng đội cũ trên tuyển Anh là Steven Gerrard cùng bước những bước đầu vào công việc huấn luyện chuyên nghiệp, công việc mà sẽ không có những giấc ngủ là tiêu chuẩn đầu tiên.

Lampard đã có thể dễ dàng ngồi trong phòng thu âm chuẩn bị cho mùa giải mới và nói về những rắc rối, vấn đề của người khác nhưng có gì đó “thiếu thiếu” sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu 18 tháng trước.

Lampard từ bỏ công việc ở đài truyền hình và bắt đầu sự nghiệp cầm quân

Với kinh nghiệm chơi bóng trong gần 2 thập kỷ sẽ cùng Lampard quay lại vào thứ Sáu này, khi anh sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV của Derby County.

“Khi bạn đã cạnh tranh rất lâu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm thấy nhớ không khí đó. Đó là điều mà tôi phải làm và tôi không thể tiếp tục cuộc sống dễ dàng đó khi có cơ hội”.

“Bản thân tôi và Gerrard đã nhắn tin qua lại với nhau vào hôm thứ Ba để nói về cuộc sống điên rồ khi làm HLV và cách chúng tôi nhìn nhận nó. Chúng tôi đều giống nhau, đều đang tận hưởng từng giây phút. Thật kỳ lạ là bạn không thể vứt bỏ nó bởi vì bạn muốn làm thật tốt, đó chính xác là những cảm nhận của tôi”.

Steven Gerrard cũng đang bước những bước đầu trên con đường huấn luyện

“Một ngày nào đó bạn không thể bỏ nó tức dành cho nó từng khoảnh khắc trong ngày. Nó sẽ thu hút bạn trở lại, bắt bạn nói liên tục trong 24 giờ, gần như không cho bạn ngủ, bạn không thể kiểm soát nhưng lại rất yêu nó”.

Như hai nhân vật mang tính biểu tượng thời đại của Premier League, ánh đèn sân khấu chắc chắn sẽ dõi theo Lampard và Gerrard khi họ bắt đầu chương mới trong sự nghiệp của mình.

Lampard giành được 11 danh hiệu cùng Chelsea, đỉnh điểm là chức vô địch Champions League năm 2012 và thi đấu 106 trận cho ĐT Anh trước khi nghỉ hưu vào tháng 2 năm ngoái, chấm dứt sự nghiệp mà mọi người trên thế giới đều ngả mũ kính phục.

Giờ đây vào tuổi 40, Lampard là HLV thứ 7 của Derby County chỉ trong vòng 3 năm. Đây chỉ là những bước đi đầu tiên nhưng đã có cảm giác rằng sẽ có sự khuấy động không hề nhỏ tại Championship mùa giải tới.

Lampard giành chức vô địch Champions League cùng Chelsea vào năm 2012

Hiện Lampard đang cố lấy bằng chuyên nghiệp – một bằng cấp bắt buộc đối với bất kỳ HLV nào có ý định làm việc tại Premier League – và sau thành công của Gareth Southgate tại World Cup vừa rồi, Lampard thừa nhận anh cảm thấy cần có trách nhiệm để thành công.

“Trong vài năm nay, đất nước Anh thiếu những nhà cầm quân trẻ tuổi, có vẻ như chúng ta muốn lôi kéo các HLV trẻ từ các nước châu Âu khác về hơn là tin tưởng vào HLV trẻ của nước mình.” Lampard phát biểu.

“Chúng tôi có những ý tưởng mới nhờ vào Jose Mourinho, Pep Guardiola cho đến Jurgen Klopp. Gerrard rõ ràng đang thực hiện công việc của mình tại Rangers và tôi hy vọng có thể thấy những HLV trẻ tuổi người Anh thành công ”.

“Nhưng tôi khuyên mọi người không nên quá hào hứng và kỳ vọng nhiều về điều đó, vì mọi người có thể dìm bạn xuống vực nếu mọi chuyện không theo ý của bạn”.

Lampard đã nhận được những lời chúc mừng từ Mourinho, Carlo Ancelotti và Brendan Rogers. Anh hoàn toàn nghiêm túc với công việc mới của mình và đã chuyển nhà đến vùng nông thôn Derbyshire hồi đầu tuần.

Lampard đã bắt đầu dẫn dắt Derby County

Lampard đã có những bản hợp đồng khôn ngoan bất chấp những hạn chế về tài chính tại Derby County. Ký hợp đồng với tiền đạo Jack Marriott với giá 5 triệu bảng, mượn được Harry Wilson của Liverpool. Ngoài ra còn bản hợp đồng rất giá trị đó là mượn được Mason Mount từ Chelsea, cầu thủ tấn công đã được gọi lên tuyển tập luyện hồi tháng Năm.

Đội hình ưu tiên của Lampard là 4-3-3 và anh nhấn mạnh việc thăng hạng là mục tiêu tiên quyết. Derby đã tiến đến playoff 3 lần trong vòng 5 năm qua nhưng chưa lần nào thành công.

“Chúng ta cần sự kiên nhẫn kể cả khởi đầu có không như mong muốn đi nữa. Đôi khi quãng đường dài hơi mà chúng ta đi hay hơn là thành công tức thì mà chúng tôi luôn tìm kiếm”.

“Tôi muốn trở thành HLV giỏi nhất mà tôi có thể không quan tâm tên tôi là gì hay sự nghiệp chơi bóng như thế nào. Tôi hoàn toàn bắt đầu lại từ đầu ở đây”.

Thanh Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?