Bạn muốn tắt quảng cáo?

Gia nhập Chelsea, Pulisic nối dài “truyền thống khác người” của đội bóng

Thứ Năm, ngày 03/01/2019 - 11:27
5/5 của 1 đánh giá

Christian Pulisic đã chính thức trở thành tân binh của Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay, tuy nhiên, anh vẫn sẽ ở lại Borussia Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn từ đội bóng thủ đô London. Chính điều đó giúp tiền vệ người Mỹ nối dài “truyền thống” của CLB này.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, Pulisic trở thành cầu thủ thứ 42 được Chelsea đem cho mượn, nâng tổng giá trị lên con số 203 triệu bảng Anh. Cụ thể, 42 gương mặt này được phân bố ở 11 quốc gia khác nhau trên thế giới. Trong số này, xứ sương mù là nơi tập trung đông nhất với 21 cầu thủ.

Những quốc gia khác như TBN (4 cầu thủ), Italia (3 cầu thủ), Hà Lan (5 cầu thủ), Đức (2 cầu thủ), Pháp (2 cầu thủ), Bỉ – Brazil – Serbia – Scotland – Bắc Ai Len, mỗi quốc gia này sở hữu 1 cầu thủ cho mượn từ Chelsea.

Pulisic gia nhập Chelsea và nối dài truyền thống của CLB

Đây là một kỉ lục thực sự với một CLB Anh. Tuy nhiên, có thể trong quãng thời gian tới, Chelsea sẽ không còn dễ dàng cho mượn các cầu thủ của mình quá nhiều như vậy. Bởi lẽ, theo liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), điều này phần nào làm giảm bớt giá trị thương mại mà các gương mặt trẻ đang sở hữu.

Vì thế, FIFA đang cố gắng giới hạn số lượng cầu thủ cho mượn xuống chỉ còn 8 người trong một mùa giải. Đây có thể coi là đón giáng mạnh vào Chelsea, đội mỗi năm thu về trăm triệu bảng hoặc thậm chí là hơn thế từ những cái tên hoặc không nằm trong kế hoạch của CLB, hoặc còn quá thiếu kinh nghiệm để chinh chiến.

Khi trở thành cầu thủ thứ 42 bị đội bóng này đem cho mượn

Tuy nhiên, với cá nhân Pulisic, anh gần như chắc chắn sẽ là một nhân tố quan trọng của The Blues ở mùa giải năm tới bởi lẽ để có thể chiêu mộ tiền vệ người Mỹ, Chelsea đã phải bỏ ra tới 58 triệu bảng để thuyết phục Dortmund nhả người.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?