Bạn muốn tắt quảng cáo?

Viettel, Hà Nội FC, Khắc Ngọc và những cái nhất tại V-League 2020

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 10:28
3.3/5 của 2 đánh giá
V-League 2020 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Viettel. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dư âm về giải đấu này. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua những cái nhất của sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Đội bóng có số trận thắng nhiều - ít nhất

Không bất ngờ khi đội bóng có số trận thắng nhiều nhất là Viettel với 12/20 trận mang về 3 điểm trọn vẹn. Chính điều đó giúp cho đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đăng quang ngôi vô địch V-League ở mùa giải năm nay.

Trong số 12 chiến thắng của Viettel, có tới 9 trận họ thắng với cách biệt 1 bàn. Trong giai đoạn 2, đội bóng này thắng 5/7 trận với kết quả 1-0. Hiệu quả, chắc chắn, lạnh lùng, chức vô địch dành cho Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội là hoàn toàn xứng đáng.

Viettel có số trận thắng nhiều nhất tại V-league 2020

Trong khi ấy, đội bóng có số trận thắng ít nhất là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù nằm trong nhóm A - nhóm cạnh tranh ngôi vô địch, thi đấu nhiều hơn 6 CLB khác tới 2 trận song đội bóng miền Trung thậm chí còn có số lần giành 3 điểm ít hơn cả Quảng Nam - CLB đã xuống hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ thắng 4/20 trận đã qua của mình trong mùa bóng 2020. Với Quảng Nam, đội bóng này có 5 lần làm được điều đó.

Đội bóng ghi nhiều bàn thắng - ít bàn thắng nhất

Không phải là nhà vô địch của giải đấu nhưng Hà Nội FC vẫn cho thấy vị thế một đội bóng lớn tại sân chơi V-League. Theo đó, họ chính là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất với 37 lần làm rung mảnh lưới đối phương sau 20 trận đấu.

Trong trận đấu cuối cùng của mùa bóng năm nay, Quang Hải cùng các đồng đội thắng đậm Than Quảng Ninh tới 4-0 nhưng đáng tiếc, chừng đó vẫn là không đủ để giúp đội bóng này đăng quang ngôi vô địch.

Quang Hải và các đồng đội ghi nhiều bàn thắng nhất

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng chính là CLB ghi ít bàn thắng nhất. Đại diện thành phố Cảng chỉ 15 lần sút tung lưới đối phương. 

Đội bóng để thủng lưới nhiều - ít bàn nhất

Có đội bóng ghi nhiều bàn thì cũng có đội bị thủng lưới nhiều bàn. CLB không may mắn đó chính là Quảng Nam. Đội bóng chủ sân Tam Kỳ đã có tới 41 lần để các đội thủ chọc thủng lưới.

Điều ấy cũng giải thích vì sao, họ phải nhận tấm vé xuống hạng tại V-League 2020 dù cho không phải là CLB có số trận thắng ít nhất tại giải đấu.

Quảng Nam nhận nhiều bàn thua nhất

Nếu Quảng Nam sở hữu một hàng thủ tệ hại thì Viettel cùng với Hà Nội FC chính là 2 CLB có lối chơi chắc chắn nhất. Thống kê chỉ rõ, cả 2 đại diện thủ đô đều chỉ để thủng lưới 16 bàn trong cả mùa giải - con số ít nhất tại giải đấu.

Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu

Nếu phải chọn ra một cầu thủ thi đấu ổn định và xuất sắc nhất V-League 2020, thì đó có lẽ là Hồ Khắc Ngọc. Cựu tiền vệ SLNA chính là linh hồn, là nhạc trưởng trong cách chơi của Viettel.

Trong đội hình 4-4-2 của đội bóng áo lính thì Khắc Ngọc được chơi tự do. Điều này khiến cho miếng đánh của Viettel trở nên khó lường hơn. Đơn giản là ngoài những đường chuyền sát thủ thì tiền vệ trung tâm này còn sở hữu những cú đá phạt sút xa khó lường.

Khắc Ngọc là cầu thủ hay nhất V-league 2020

Ra sân 18 trận, đóng góp 3 bàn thắng và quan trọng hơn là bộ não nơi hàng tiền vệ, Khắc Ngọc chính là cái tên không thể thay thế trong cách chơi của Viettel. Sự ổn định mà anh duy trì trong toàn bộ mùa bóng chính là điều giúp cho cầu thủ này xứng là “Ngôi sao xuất sắc nhất V-League 2020”.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Dù cho mùa bóng năm nay không có danh hiệu “Vua phá lưới” do sự chênh lệch về số trận thi đấu của các CLB song nếu dựa vào những thống kê sau khi V-League 2020 kết thúc, cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất là Pedro Paulo.

Pedro Paulo là "vua phá lưới" V-league 2020

Tiền đạo của Sài Gòn FC có tới 12 pha lập công, nhiều hơn 2 bàn so với những Rimario (Hà Nội FC), Chevaughn Walsh (HAGL) hay Bruno (Viettel).

Trong khi đó, tiền đạo nội ghi được nhiều bàn thắng nhất là Nguyễn Công Phượng. Chân sút của TP.HCM có 6 pha lập công. Đáng tiếc, chấn thương khiến cho anh không có mùa giải trọn vẹn cùng CLB chủ sân Thống Nhất.

Cầu thủ vô địch V-League với nhiều CLB nhất

Vinh dự ấy thuộc về Nguyễn Trọng Hoàng. Tiền vệ của Viettel là nhân tố không thể thay thế, góp công lớn giúp đội bóng áo lính đăng quang ngôi vô địch V-League 2020. Đây đã là chức vô địch thứ 3 mà Trọng Hoàng có được ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Trọng Hoàng xác lập kỷ lục tại V-league

Đáng chú ý, anh là cầu thủ duy nhất lên ngôi với 3 CLB khác nhau. Sau khi đăng quang trong màu áo SLNA, Trọng Hoàng tiếp tục làm điều đó với Bình Dương và giờ là Viettel.

Đội bóng nhận nhiều thẻ phạt nhất

Nếu xét về tổng số thẻ phạt, TP. HCM là đội nhận nhiều thẻ phạt nhất. Trải qua 20 trận đấu của V-League 2020, đội bóng này phải nhận 1 thẻ đỏ và tới 45 thẻ vàng. Tuy nhiên, nếu tính về số thẻ đỏ, họ chưa phải đội dẫn đầu. Cái tên ấy là DNH Nam Định.

Nam Định nhận nhiều thẻ đỏ nhất

Đội bóng thành Nam đã phải nhận tổng cộng 3 thẻ đỏ và 38 thẻ vàng từ các trọng tài. Đáng chú ý, so với các đội đang thi đấu ở nhóm A, Nam Định chỉ chơi 18 trận, ít hơn 2 trận, nhưng số thẻ đỏ của đội bóng này lại ở mức cao nhất.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?