Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giải VĐQG Hà Lan lên kế hoạch đặc biệt để bảo vệ Văn Hậu và các cầu thủ

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 15:51
5/5 của 1 đánh giá

Sau hàng loạt những vụ phân biệt chủng tộc diễn ra tại các giải VĐQG châu Âu, ban tổ chức giải VĐQG Hà Lan đã làm điều đặc biệt để bảo vệ những cầu thủ gốc gác ngoài châu Âu của mình.

Những năm gần đây, nạn phân biệt chủng tộc đang là vấn đề gây nhức nhối trong hầu hết các giải đấu châu Âu hiện nay. Không chỉ những cầu thủ da màu mà ngay cả những cầu thủ gốc Á thi đấu tại châu Âu cũng đang gặp phải sự phân biệt chủng tộc.

Cầu thủ Nhật Bản Yuki Nakamura từng phải rời CLB Rimavska Sobota (Slovakia) sau khi thừa nhận CLB bất lực trong việc chống lại các lời lẽ và hành động ác ý nhằm vào anh. Eiji Kawashima – thủ môn kỳ cựu có gần 100 ra sân cho ĐT Nhật Bản – cũng từng phải nghe những tiếng la ó “Fukushima, Fukushima” nhằm vào mình tại Bỉ (Fukushima: Nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản gặp sự cố sau trận động đất và sóng thần năm 2011).

Ahmad Mendes Moreira bị phân biệt chủng tộc tại giải VĐQG Hà Lan

Tại giải VĐQG Hà Lan, trong trận đấu giữa Den Bosch và Excelsior vào ngày 17/11, tiền đạo Ahmad Mendes Moreira đã phải chịu nhiều lời lẽ thiếu tế nhị từ một nhóm CĐV Den Bosch. Trận đấu đã bị gián đoạn mất 30 phút khi trọng tài cố gắng bảo vệ chân sút người Hà Lan gốc Phi.

Chính vì vậy, ban tổ chức giải VĐQG Hà Lan vừa lên kế hoạch có 1-0-2 để bảo vệ các cầu thủ tránh khỏi nạn phân biệt chủng tộc. Cụ thể, sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, các thành viên của 2 đội sẽ đứng yên 1 phút. Cùng lúc đó, bảng điện tử ở các sân sẽ chiếu lên thông điệp: “Phân biệt chủng tộc ư? Vậy thì chúng tôi không đá bóng nữa!”. 

Văn Hậu cùng các cầu thủ gốc gác ngoài châu Âu cần được bảo vệ

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?