Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giành HCV SEA Games, HLV Park Hang Seo nhận vinh dự cực lớn

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 14:17
2.6/5 của 20 đánh giá
Với chiến tích giành HCV SEA Games 30 tại Philippines cùng U22 Việt Nam vào cuối năm 2019, HLV Park Hang Seo sẽ được nhận vinh dự cực lớn từ Nhà nước Việt Nam.

Ở kỳ SEA Games 30 tại Philippines, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của đã lần đầu tiên đoạt HCV môn bóng đá nam trong lịch sử. Đoàn quân của HLV Park đã bất bại trên cả hành trình tiến đến ngôi vương với 6 trận thắng và 1 trận hòa.

Đây là chiến tích vang dội của trong năm 2019, bên cạnh màn trình diễn ấn tượng tại Asian Cup. Với tấm HCV SEA Games này, HLV Park còn được nhận vinh dự cực lớn từ Nhà nước Việt Nam.

Cụ thể, vào sáng mai 27/8, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang Seo sẽ vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Hai trợ lý của HLV Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng sẽ vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ.

HLV Park được trao Huân chương Lao động hạng Nhì nhờ HCV SEA Games 30

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vui mừng thông báo: “Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho ông Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý. Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL và VFF luôn trân trọng những đóng góp của ông Park cho bóng đá Việt Nam”.

Với việc giành cú đúp HCV SEA Games ở môn bóng đá, 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ đều được trao Huân chương Lao động hạng Nhì. Đoàn thể thao Việt Nam cũng sẽ được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất khi giành tổng cộng 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ, xếp thứ 2 toàn đoàn sau chủ nhà Philippines.

Đối với cá nhân HLV Park, đây là phần thưởng cao quý thứ 3 mà Nhà nước Việt Nam trao tặng. Trước đó, vào cuối tháng 1/2018, chiến lược gia người Hàn Quốc đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba nhờ thành tích trở thành á quân ở VCK U23 châu Á 2018. Trong khi đó, tập thể U23 Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng HLV Park sau chức vô địch AFF Cup 2018

Đến cuối năm 2018, sau khi giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, HLV Park tiếp tục nhận vinh dự lớn với Huân chương Hữu nghị. Tập thể nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trong gần 3 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Park đã gặt hái được rất nhiều thành tích vang dội. Hiện tại, ông đang cùng U22 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31 vào năm sau.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?