Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giành ngôi đầu bảng, Barcelona vẫn “âu lo” trước vòng 1/8 Champions League

Thứ Năm, ngày 13/12/2018 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng B – một trong hai bảng đấu được coi là tử thần tại Champions League năm nay, tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều nỗi âu lo cho gã khổng lồ xứ Catalan về đối thủ mà họ có thể chạm trán tại vòng 1/8 Champions League.

>> Tham khảo thêm:

Ngày 17/12 tới đây, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 năm nay. Dù đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng song vẫn còn đó những nỗi âu lo cho Barcelona khi còn nhiều đối thủ tên tuổi khác đang ẩn sau những lá thăm may rủi và chờ đợi họ tại vòng đấu này.

Theo thể thức bốc thăm của liên đoàn bóng đá châu Âu, hai đội nằm trong một bảng hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Vì thế, Barcelona sẽ tránh được Tottenham Hotspur và Atletico Madrid. Dù vậy, những đối thủ khác vẫn rất đáng gờm.

Barcelona xuất sắc giành ngôi nhất bảng B

Trong số các đội nhì bảng, Liverpool với Manchester United là những ông lớn có thừa kinh nghiệm và đẳng cấp ở đấu trường này. Dù cho The Kop không có một vòng bảng thực sự thành công thì với lối chơi pressing tầm cao, đặc biệt là sự nguy hiểm trên sân nhà, đại diện Anh Quốc vẫn khiến cho nhiều đội bóng phải dè chừng, trong đó có Barcelona.

Ngoài ra, Man United cũng không thể xem thường. Thầy trò Mourinho đang thi đấu với phong độ phập phù nhưng cũng bởi vậy mà họ trở nên rất nguy hiểm ở các trận đánh lớn. Mùa này, Quỷ đỏ từng suýt thắng Chelsea trên sân khách và khiến Juventus “ôm hận” ngay tại đất Italia. Vì thế, chạm trán Man United cũng là thử thách không hề dễ dàng cho Blaugrana.

Nhưng Man United và Liverpool là những đối thủ đáng gờm đang chờ đợi họ

Bên cạnh 2 CLB nước Anh, Barcelona còn có khả năng chạm trán với AS Roma – đối thủ đã loại họ ở tứ kết Champions League mùa trước. Hẳn các cules vẫn chưa quên trận thua đau đớn trên sân Olympico với tỉ số 0-3 và khiến Barca ngậm ngùi dừng bước vì luật bàn thắng sân khách. Nếu những lá thăm may rủi đưa 2 đội tái ngộ, gã khổng lồ xứ Catalan chắc chắn sẽ quyết tâm “trả nợ” nhưng nên nhớ bài học năm ngoái vẫn còn đó.

Ngoài những đội bóng kể trên thì Schalke, Ajax hay Lyon đều không phải các đối thủ quá mạnh. Dù vậy, với một hàng thủ không quá chắc chắn, Barcelona vẫn đầy “âu lo” trước vòng 1/8. Hãy chờ xem, những lá thăm may rủi sẽ đưa họ đụng độ đội bóng nào.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?