Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giới chủ Glazer gây họa, MU tổn thất 200 triệu bảng

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 11:31
5/5 của 1 đánh giá
Không chỉ bị hoãn trận đấu với Liverpool ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh, mới nhất, MU còn chịu tổn thất lên tới 200 triệu bảng vì những việc làm của giới chủ nhà Glazer.

Vừa qua, trận đại chiến giữa MU và Liverpool thuộc vòng 34 giải Ngoại hạng Anh đã buộc phải tạm hoãn bởi cuộc bạo loạn của hàng nghìn CĐV đội nhà. Đám đông hung hãn đã phá hoại cơ sở vật chất bên trong sân Old Trafford, vây quanh khách sạn đóng quân của MU và tấn công lại các nhân viên cảnh sát cũng như an ninh.

Điều này khiến cho trận derby nước Anh phải xếp lịch đá bù vào ngày 14/5 tới và Quỷ đỏ sẽ phải trải qua lịch thi đấu điên rồ khi đá 3 trận chỉ trong vòng 5 ngày. Song đây vẫn chưa phải tổn hại lớn nhất của nửa đỏ thành Manchester.

CĐV MU bạo loạn bên ngoài sân Old Trafford

Mới nhất, nguồn tin từ tờ The Guardian cho hay, MU đã bị hủy hợp đồng tài trợ dụng cụ tập luyện có giá trị lên tới 200 triệu bảng trong vòng 10 năm. Công ty The Hut Group có trụ sở tại thành phố Manchester đã quyết định không còn là nhà tài trợ cho MU bởi lo ngại làn sóng tẩy chay nhà Glazer của các CĐV và các đối tác thương mại khác.

Richard Arnold, Giám đốc điều hành MU đã nhận được thông báo chính thức rằng The Hut Group sẽ chấm dứt hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford bắt đầu từ ngày 1/7/2021. Thương hiệu Myprotein, một công ty có trụ sở tại vùng Cheshire thuộc sở hữu của tập đoàn THG lẽ ra sẽ xuất hiện trên áo tập của MU thay thế cho AON (nhà tài trợ cho Trung tâm huấn luyện Carrington).

>> Xem thêm: Kết quả Ngoại hạng Anh

MU mất gói tài trợ lên đến 200 triệu bảng

Trong bối cảnh nguồn thu bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, việc các nhà tài trợ rút lui chắc chắn là đòn giáng mạnh vào giới chủ người Mỹ. Trên các trang mạng xã hội, nhiều nhóm CĐV quá khích ẩn danh vẫn đang tiếp tục phát động phong trào tẩy chay các đối tác thương mại có liên kết với MU như Adidas, TAG Heuer và Cadbury.

Mục đích của hành động này nhằm yêu cầu nhà Glazer rút lui khỏi vai trò chủ sở hữu Quỷ đỏ. Dù đã lên tiếng xin lỗi tới 2 lần trong suốt thời gian qua, song động thái này vẫn không thể xoa dịu cơn giận dữ của các CĐV MU. Việc tham dự Super League được xem là giọt nước tràn ly, khiến những fan hâm mộ quyết định vùng lên đấu tranh.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?