Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giới truyền thông Nhật Bản đánh giá như thế nào về ĐT Olympic Việt Nam?

Thứ Bảy, ngày 11/08/2018 - 15:47
5/5 của 1 đánh giá

Chứng kiến sự chuẩn bị tốt trước thềm tham dự ASIAD 2018 của thầy trò HLV Park Hang Seo thời gian gần đây, báo chí Nhật Bản đã đưa ra lời cảnh báo đến ĐT Olympic nước này.

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam nằm cùng bảng với ĐT Olympic Nhật Bản, Olympic Nepal và Olympic Pakistan.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã công bố 20 cái tên tham dự ASIAD gồm toàn những cầu thủ dưới 21 tuổi, trong đó có cả 5 cầu thủ sinh viên.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam tại ASIAD 2018

Giới truyền thông và người hâm mộ Nhật Bản đã dấy lên lo ngại sức mạnh của “Samurai xanh” tại giải đấu lần này.

Trong khi thành phần lực lượng ĐT Olympic Việt Nam của chúng ta là nòng cốt giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm. Không những thế, HLV Park Hang Seo còn triệu tập thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi giàu kinh nghiệm trận mạc.

Nhưng HLV Hajime Moriyasu của ĐT Olympic Nhật Bản vẫn tự tin vào lứa cầu thủ mình đang có. HLV 49 tuổi cho biết việc sử dụng những cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi ở ASIAD 2018 là một trong những bước chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi mà ông và LĐBĐ Nhật Bản đề ra.

Giới truyền thông Nhật Bản đánh giá rất cao ĐT Olympic Việt Nam

Theo đó, mục tiêu của đội bóng xứ sở hoa Anh đào sẽ là giành chiếc HCV tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 mà Nhật Bản là nước đăng cai tổ chức.

Vài ngày trước khi môn bóng đá nam ASIAD khởi tranh, giới truyền thông Nhật Bản đã có bài phân tích về các đối thủ ở bảng D, ASIAD 2018, trong đó có Việt Nam:

“U23 Việt Nam sẽ là đối thủ chính của chúng ta tại giải đấu này. Họ hơn hẳn về kinh nghiệm bởi chúng ta chỉ cử đội U21 tham dự, đây là lứa cầu thủ nòng cốt sẽ chơi tại Olympic 2020. U23 Việt Nam là đương kim á quân tại VCK U23 Châu Á mới đây. Họ cũng đặt mục tiêu rất cao ở bảng đấu này. Vì thế, không thể đánh giá thấp đối thủ này”.

ĐT Olympic Việt Nam hướng tới mục tiêu giành ngôi đầu bảng D tại ASIAD 2018

Đồng thời, cũng trong bài viết này tác giả đánh giá Công Phượng và Xuân Trường là hai cầu thủ nguy hiểm nhất ở ĐT Olympic Việt Nam. Bộ đôi Xuân Trường và Công Phượng từng có thời gian chơi bóng ở Nhật bản.

Trong khi tiền vệ người Tuyên Quang có những kinh nghiệm thi đấu ở K.League thì Công Phượng lại là cái tên được kỳ vọng nhất, lĩnh xướng nhiệm vụ ghi bàn của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ngày 14/8, lượt trận đầu tiên bảng D môn bóng đá nam ASIAD chính thức được diễn ra nhưng trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ chỉ diễn ra ở lượt trận cuối vào ngày 19/8.

Song Ngư

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?